Tin tức
sự kiện

3 đội thi Greenfield School lọt vào Vòng Chung kết Quốc gia cuộc thi "Bay vào vũ trụ" (VRWC 2023)

03/10/2023

Vượt qua hàng trăm đội thi đến từ các trường Tiểu học, THCS trên cả nước, 3 đội thi “Rocket Future Vietnam”, “Lemon Rocket” và “Fly high” của Greenfield School đã lọt vào Vòng Chung kết cuộc thi “Bay vào vũ trụ” – Vietnam Water Rocket Competition (VWRC 2023) – cuộc thi thiết kế tên lửa nước đầu tiên dành cho học sinh được tổ chức ở quy mô Quốc gia.

VWRC 2023 là giải đấu thường niên trong khuôn khổ Ngày hội STEM toàn quốc (Vietnam STEM Festival), do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chỉ đạo thực hiện và được phối hợp tổ chức bởi BTC Ngày hội STEM Quốc gia 2023, Liên minh STEM và Trung tâm Vũ trụ Việt Nam với chủ đề “Việt Nam bứt phá những tầm cao”.

Tham gia VWRC 2023, các con học sinh Greenfield School đã tranh tài tại 2 bảng: bảng Tiểu học và bảng THCS. Ở bảng Tiểu học (VNRocket – Chinh phục tầm cao), các đội thi phải thiết kế để tên lửa bắn vào vòng tròn mục tiêu cách vị trí bắn 50m. Ở bảng THCS (VNRocket – Thách thức giới hạn), các đội thi thiết kế tên lửa bên trong mang một thiết bị có chức năng giống như vệ tinh, phóng lên bằng bệ phóng tên lửa nước và phải trở về mặt đất an toàn.

Với kiến thức STEAM vững chắc được trang bị cùng ý tưởng táo bạo, đột phá, thiết kế tên lửa của “Rocket Future Vietnam”, “Lemon Rocket” và “Fly high” đã xuất sắc giành vé tham gia Vòng Chung kết Quốc gia VWRC 2023. Vòng thi cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 8/10/2023 tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Với 56 đội thi, Chung kết VWRC 2023 hứa hẹn sẽ là cuộc tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Tổng điểm của các đội thi sẽ dựa trên điểm bình chọn Online (20% tổng điểm) và điểm Ban Giám khảo chấm thi đấu trực tiếp (80% tổng điểm). Ngay từ bây giờ, bố mẹ, thầy cô và các con học sinh có thể bình chọn cho các đội thi Greenfield School bằng cách:

  • Bước 1: Like Fanpage Vietnam STEM Festival
  • Bước 2: Truy cập địa chỉ: https://vitanedu.com/contest/bay-vao-vu-tru-2023-1121
  • Bước 3: Đăng ký hoặc đăng nhập
  • Bước 4: Bấm vào phần Bài dự thi
  • Bước 5: Bình chọn cho dự án/đội thi bằng cách bấm nút [Bình chọn]

Một lần nữa, xin chúc mừng các đội thi “Rocket Future Vietnam”, “Lemon Rocket” và “Fly high”. Chúc cho các tuyển thủ nhí sẽ tự tin toả sáng và thành công trong trận Chung kết sắp tới!

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN