Tin tức
sự kiện

Bếp thơm mùi bánh, ấm tình yêu thương

27/09/2023

Với mong muốn các con có một tuổi thơ trọn vẹn hạnh phúc, được trải nghiệm không khí Tết Trung thu xưa như bố mẹ, thầy cô đã từng, Greenfield School tổ chức hoạt động trải nghiệm làm bánh Trung thu cho các con học sinh Khối 1.

Trong tiềm thức của bố mẹ, thầy cô, Tết Trung thu là những chiếc lồng đèn giấy kiếng, là những tò he, đèn cù, trống gỗ cùng chiếc bánh nướng, bánh dẻo thơm phức, vừa nghe đến đã thấy nức lòng. Cho dù thời gian trôi qua, nhưng có những thứ, như một chiếc bánh Trung thu vào những ngày Tết trông Trăng vẫn còn ở đó, trong thẳm sâu ký ức của mỗi người.

Trong sự đủ đầy bây giờ, giữa muôn vàn thức ngon vật lạ, cảm giác chờ mong được thưởng thức những chiếc bánh nướng, bánh dẻo ngọt bùi, đậm vị của lũ trẻ hẳn giảm đi đôi ba phần. Với mong muốn các con có một tuổi thơ trọn vẹn hạnh phúc, được trải nghiệm không khí Tết Trung thu xưa như bố mẹ, thầy cô đã từng, Greenfield School tổ chức hoạt động trải nghiệm làm bánh Trung thu cho các con học sinh Khối 1.

Có tổ chức làm bánh Trung thu cho các con mới biết, hóa ra không chỉ các con học sinh, mà cả thầy cô nhiều người cũng… chưa từng làm bánh Trung thu bao giờ. Vì thế, trẻ con bồi hồi trông ngóng, người lớn cũng không kém phần háo hức. Người bận rộn chuẩn bị nguyên liệu, người nhào bột, ép khuôn. Đám trẻ đứng đó chăm chú không rời, hệt như đang ngắm nghía một miền cổ tích ngọt ngào, đầy mùi thơm khát khao đang lan tỏa.

Các con được các cô chú nhà bếp hướng dẫn cặn kẽ quy trình thực hiện một chiếc bánh dẻo, từ khâu nhào bột, bọc nhân, nèn bánh… Trải qua nhiều công đoạn, các con hiểu hơn ý nghĩa của “Trung thu”, của món ăn ngọt bùi, đậm vị; của sự săn sóc, báo hiếu, biết ơn, tình thân hữu, đoàn tụ và cả thương yêu, để rồi trân quý, giữ gìn.

Những chiếc bánh nhỏ xinh do chính các con làm nên ắt hẳn chính là món quà ngọt ngào nhất với bố mẹ và gia đình ngày Tết Trung thu. Bố mẹ hãy cùng xem các “đầu bếp nhí” đã làm việc hăng say trong gian bếp như thế nào nhé!

Các con được các cô chú nhà bếp giới thiệu các nguyên liệu để làm nên bánh dẻo
"mục sở thị" quy trình làm ra một chiếc bánh
tự tay làm nên chiếc bánh của riêng mình...
với niềm say mê, háo hức...
... phấn khích với sản phẩm đầu tay
Những chiếc bánh sau khi hoàn thiện sẽ được các con mang về và gửi tặng ông bà, bố mẹ.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN