Tin tức
sự kiện

"Chỉ một lời nói cũng để lại vết sẹo hằn sâu suốt cuộc đời..."

24/08/2023

Trong 2 ngày 23 & 24/8, buổi Kick off chiến dịch “Donut Bully” đã diễn ra tại Greenfield School với sự hưởng ứng của hơn 1500 con học sinh Khối Trung học.

Năm 2004, bộ phim “Mean Girls” lần đầu ra mắt và tạo nên cơn sốt trên toàn cầu. Nhờ “Mean Girls”, chúng ta nhận ra hai từ “bắt nạt” không chỉ là những “tác động vật lý” mà còn diễn ra dưới nhiều hình thức tác động tâm lý như lời nói miệt thị, tẩy chay cô lập, lan truyền tin đồn, đặt điều sai lệch…

Gần 20 năm sau, cùng với sự phát triển của công nghệ số và các nền tảng mạng xã hội, nàng Queen Bee ích kỷ của “Mean Girls” đã được nhân bản lên thành hàng triệu phiên bản khác nhau dưới tên “thành viên ẩn danh”. Bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân và chịu những thương tổn, những vết sẹo hằn sâu trong suốt cuộc đời.

Bắt nạt học đường không phải là câu chuyện của riêng ai. Những nỗ lực để ngăn chặn vấn nạn này cần có sự chung sức của cả hệ thống, bao gồm gia đình, nhà trường, xã hội. Đó là lý do vì sao chiến dịch “Donut Bully” (Do not Bully – Đừng bắt nạt) ra đời.

Là năm thứ 2 triển khai tại Greenfield School, “Donut Bully” được thực hiện với mong muốn nâng cao ý thức của các con học sinh về vấn nạn bắt nạt học đường, xây dựng môi trường học đường tích cực, thân thiện, nơi mỗi con học sinh đều cảm thấy được tôn trọng, hạnh phúc mỗi ngày đến trường.

Trong 2 ngày 23 & 24/8, buổi Kick off chiến dịch “Donut Bully” đã diễn ra tại Greenfield School với sự hưởng ứng của hơn 1500 con học sinh Khối Trung học. Nhiều hoạt động sôi nổi được tổ chức, nhiều lời quyết tâm được hô vang, ghi dấu sự khởi đầu ấn tượng của một trong những chiến dịch ý nghĩa nhất trong năm tại Greenfield School.

Hơn 1500 con học sinh Khối Trung học đã tham gia buổi kick off chiến dịch "Donut Bully 2023".
Các con học sinh sôi nổi tham gia vào các hoạt động và cất lên tiếng nói của mình về vấn nạn bắt nạt học đường.
Nhiều lời quyết tâm được hô vang, ghi dấu sự khởi đầu ấn tượng của một trong những chiến dịch ý nghĩa nhất trong năm tại Greenfield School.

Chiến dịch “Donut Bully” sẽ được triển khai cao điểm vào tháng 9 và duy trì xuyên suốt năm học. Trong đó, các con học sinh không chỉ được tìm hiểu bắt nạt học đường đã nảy sinh và trở thành thói quen như thế nào, mà còn có cơ hội trở thành những người sáng tạo ý tưởng, giải pháp, hành động thiết thực với trái tim thấu cảm để tạo ra thay đổi tích cực tới cộng đồng xung quanh, thông qua các cuộc thi, các giờ học, các chương trình hội thảo…

 

Vì một môi trường học đường an toàn, lành mạnh. Ngay từ lúc này, tại Greenfield School, hãy cùng “Lựa chọn tôn trọng, kiến tạo thay đổi: Nói không với bắt nạt” và chờ đón những hoạt động thú vị trong thời gian tới nhé!

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN