Tin tức
sự kiện

Chọn lộ trình THPT, chọn sao cho chuẩn?

16/03/2024

Hội thảo “Lộ trình chuyển tiếp từ bậc THCS lên bậc THPT tại GFS” vào sáng 16/3/2024 đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp các bậc phụ huynh, các con học sinh lựa chọn lộ trình phù hợp với năng lực, sở trường và định hướng học tập của bản thân.

3 năm THPT là giai đoạn quyết định giúp các con học sinh định hướng và chuẩn bị tốt nhất cho chặng đường vào Đại học, chọn ngành nghề trong tương lai. Làm thế nào để con lựa chọn lộ trình phù hợp với năng lực, sở trường, giúp con phát huy tối đa tiềm năng của bản thân?

Câu hỏi này đã được thảo luận tại Hội thảo “Lộ trình chuyển tiếp từ bậc THCS lên bậc THPT tại GFS” vào sáng nay (16/3/2024). Chương trình có sự tham gia của Ban Lãnh đạo GFS, các thầy cô Tổ trưởng chuyên môn, Tổ trưởng chủ nhiệm và thu hút sự quan tâm của nhiều bậc phụ huynh cùng các con học sinh Khối 9.

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của nhiều bậc phụ huynh cùng các con học sinh Khối 9.

Theo đó, GFS thiết kế lộ trình ưu việt giúp giảm sự chênh lệch, đứt gãy giữa việc chuyển đổi chương trình Giáo dục Phổ thông cũ (Lớp 9) sang chương trình Giáo dục Phổ thông mới (Lớp 10) với:

LỘ TRÌNH CÁ NHÂN HÓA: Học sinh được lựa chọn lộ trình học tập chuyên biệt ngay từ năm Lớp 9 theo nhu cầu học tập. Lên Lớp 10, ngoài các môn cơ bản bắt buộc của từng Hệ đào tạo, học sinh được lựa chọn 1 trong 2 định hướng tổ hợp thi tốt nghiệp THPT: Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội mà không bị giới hạn về chỉ tiêu mỗi lớp.

Cô Phan Thanh Vân (Tổ trưởng Tổ Tự nhiên THPT GFS) cho biết: Lên lớp 10, học sinh được lựa chọn 1 trong 2 định hướng tổ hợp thi tốt nghiệp THPT mà không bị giới hạn chỉ tiêu mỗi lớp.

VỚI MỤC TIÊU VÀO ĐẠI HỌC TRONG NƯỚC: Học sinh lựa chọn các môn trong tổ hợp xét tuyển Đại học để học tăng cường, nâng cao. Đồng thời, Nhà trường tổ chức ôn thi Đánh giá Năng lực, giúp học sinh nắm trong tay cơ hội vào nhiều trường Đại học, trong đó có các trường Đại học Top đầu.

VỚI MỤC TIÊU DU HỌC VÀ LẤY HỌC BỔNG: Chương trình giúp học sinh nắm vững kiến thức; có kỹ năng viết luận, làm CV; xây dựng hồ sơ hoạt động phong phú, ý nghĩa; ôn thi chứng chỉ Năng lực Quốc tế (SAT, ACT); ôn thi chứng chỉ tiếng Anh hướng đến mục tiêu đạt IELTS 7.0+.

ĐẶC QUYỀN TƯ VẤN ĐẠI HỌC, DU HỌC & HƯỚNG NGHIỆP 1:1: Chương trình hướng nghiệp trang bị kiến thức và kỹ năng nền tảng cho học sinh khám phá bản thân và thế giới nghề nghiệp; tối ưu hóa hồ sơ cá nhân để vào các trường Đại học trong/ngoài nước, làm hồ sơ xin học bổng.

Theo cô Cao Thu Phương (Tổ trưởng Tổ Xã hội THCS), để giảm độ chênh lệch, đứt gãy giưa việc chuyển đổi chương trình GDPT cũ sang chương trình GDPT mới, Nhà trường tập trung trang bị kiến thức, kĩ năng cho các con học sinh Khối 9 tiệm cận chương trình THPT mới.

Với buổi gặp gỡ hôm nay, GFS tin rằng các bậc phụ huynh và các con học sinh đã có được bức tranh toàn diện nhất về lộ trình cũng như môi trường học tập của các con trong năm học tới. Dù lựa chọn lộ trình nào, những hành trang cần thiết trước ngưỡng cửa vào Lớp 10 và xa hơn là Đại học bao gồm kiến thức, kỹ năng, tâm thế, thái độ sẽ luôn được GFS trang bị mỗi ngày.

Và quan trọng hơn cả, ngoài sự cố gắng của các con học sinh, sự tương trợ của thầy cô, chặng đường chuyển cấp rất cần sự đồng hành của cha mẹ. Sự thấu hiểu của cha mẹ sẽ là “điểm tựa” động lực để các con có tâm lý vững vàng, tự tin, nhanh chóng thích nghi, đạt được mục tiêu học tập và phát triển định hướng tại bậc học cao hơn.

Để tìm hiểu lộ trình THPT tại GFS, phụ huynh vui lòng đăng ký tại đây để được tư vấn: http://tuyensinh24-25.greenfield.edu.vn/

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN