Tin tức
sự kiện

Chung kết Rung Chuông Vàng Khối 5 và Khối 3: Thử thách trí tuệ gay cấn

23/05/2023

Đến hẹn lại lên, Vòng Chung kết cuộc thi được chờ đón nhất của các con học sinh Tiểu học tại Greenfield School - Rung Chuông Vàng đã chính thức diễn ra. Sau vòng loại tại lớp, ngày 23/5/2023, 100 thí sinh xuất sắc nhất đến từ Khối 5 và 100 thí sinh xuất sắc của Khối 3 đã lần lượt có trận tranh tài đầy cảm xúc tại sàn đấu tri thức này.

Dựa trên format của Gameshow truyền hình nổi tiếng, các thí sinh đến với Vòng Chung kết Rung Chuông Vàng trải qua 3 chặng đua: Khởi động, Tăng tốc và Đường tới vinh quang.
 
Các sĩ tử nhí hào hứng tham gia Vòng Chung kết Rung Chuông Vàng 
 
KHỞI ĐỘNG: Ở chặng đua đầu tiên, 100 thí sinh cùng nhau tham gia trả lời các câu hỏi trắc nghiệm bằng bảng trắng với hình thức loại trực tiếp. Các chủ đề đa dạng từ lịch sử, đố mẹo, Tiếng Anh cho đến âm nhạc, thể thao,... đã khiến không ít thí sinh phải dừng bước từ sớm. Nếu như câu hỏi số 5 đã khiến hơn 1 nửa thí sinh Khối 5 phải rời sân thi đấu, thì các con Khối 3 cũng phải tạm chia tay rất nhiều người bạn ngay ở câu hỏi số 4. Tuy nhiên, cơ hội chinh phục ngôi vị Quán quân vẫn chưa hoàn toàn khép lại. Sử dụng quyền “cứu trợ”, thầy cô và cha mẹ đã thành công đưa tất cả thí sinh quay lại sân thi đấu nhờ việc đưa 3 trái bóng vào lưới trong trò chơi “2 người 1 chân”.
 
Màn "cứu trợ" của cha mẹ đã thành công đưa tất cả thí sinh trở lại sàn đấu 
 
TĂNG TỐC: Sau vòng thi Khởi động, những thí sinh còn lại trên sân bước vào vòng thi Tăng tốc với hình thức trả lời 10 câu hỏi tính điểm. 10 thí sinh có điểm số cao nhất mỗi Khối giành vé bước tiếp vào vòng đua cuối cùng. Với sự am hiểu kiến thức xã hội và tư duy nhạy bén, rất nhiều thí sinh đã đạt điểm số cao, đưa vòng thi bước vào loạt câu hỏi phụ đầy căng thẳng. Sự xuất sắc và đồng đều của các thí sinh khiến khán giả không khỏi hồi hộp, “nín thở” dõi theo từng câu trả lời.
 
Màn Tăng tốc đòi hỏi các thí sinh có kiến thức phong phú và suy luận logic 
 
ĐƯỜNG TỚI VINH QUANG: Cuối cùng, 10 gương mặt xuất sắc nhất đã lộ diện, sẵn sàng bước vào chặng đua chinh phục ngôi vị cao nhất. Để rung được chiếc Chuông Vàng, các thí sinh sử dụng Ipad, trả lời các câu hỏi BTC đưa ra bằng ứng dụng kahoot/ quizizz. Top 10 đã có cuộc rượt đuổi gay cấn, khiến cho bảng xếp hạng cuộc đua thay đổi theo từng tích tắc. Mặc dù áp lực dâng cao nhưng các thí sinh vẫn giữ được sự bình tĩnh, hoàn thành trọn vẹn phần thi với 100% khả năng của mình.
 
Các thí sinh Top 10 sử dụng Ipad để hoàn thành phần thi 
 
Bằng kiến thức vững vàng và tư duy nhạy bén, ngôi vị Quán Quân cuộc thi Rung Chuông Vàng 2023 đã gọi tên:
KHỐI 5: Đào Tuấn Dũng - 5A1
 
Nhà vô địch Rung Chuông Vàng Khối 5 Đào Tuấn Dũng - 5A1
 
KHỐI 3: Vũ Hà An - 3A1
 
Ở Chung kết Khối 3, Vũ Hà An - 3A1 đã giành chiến thắng thuyết phục 
 
Xin chúc mừng thành tích đáng tự hào của tất cả các con. Hi vọng cuộc thi đã mang đến sân chơi trí tuệ bổ ích, giúp các con ôn tập kiến thức trên lớp, đồng thời tạo ra nhiều kỉ niệm đẹp cho con cùng thầy cô, bạn bè và cha mẹ. 

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN