Tin tức
sự kiện

Chương trình Ươm tạo lãnh đạo: Khám phá và nuôi dưỡng tiềm năng lãnh đạo cho học sinh

02/12/2023

“Ươm tạo lãnh đạo” là chương trình được khởi tạo bởi Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP tại Việt Nam và Tổ chức Lao động Quốc tế ILO Việt Nam với sự hỗ trợ của Mạng lưới YECAP và Mạng lưới 2030 Youth Force Vietnam.

Nằm trong khuôn khổ môn học Community Service (Dự án Cộng đồng), Chương trình “Ươm tạo Lãnh đạo” dành cho các con Khối THPT đã tổ chức trong tuần qua. Tại đây, các con có cơ hội tìm hiểu thêm về “ngôn ngữ toàn cầu” - Phát triển bền vững và phát huy tiềm năng trở thành người công dân tích cực.
Các con có cơ hội tìm hiểu về "ngôn ngữ toàn cầu" - Phát triển bền vững
Chương trình được diễn ra với 2 chủ đề chính, bao gồm “Việc làm xanh - Xây dựng cộng đồng” và “Lãnh đạo truyền cảm hứng”. Mỗi chủ đề bao gồm 2 Workshop nhỏ giúp các con hiểu sâu hơn về từng chủ đề, lĩnh vực khác nhau. Các chủ đề đưa ra gần gũi, có giá trị thực tiễn và phù hợp với các con học sinh Greenfield - những học sinh năng động, nhiệt huyết, có quan tâm đến sự phát triển của cộng đồng và dẫn dắt đội nhóm để cùng tạo ra ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng.
 
Với chủ đề 1, workshop “Việc làm xanh” được dẫn dắt bởi diễn giả Nguyễn Hoàng Đạo - Quý quân Diễn đàn chính sách thanh niên Việt Nam 2023, Nguyên thành viên dự án quốc tế NGUOC International về biến đổi khí hậu, vấn đề giới và giáo dục giới tính. Tại đây, diễn giả đã chia sẻ chi tiết về 3 con đường trong công cuộc chuyển đổi xanh: Sự nghiệp xanh, Công việc xanh và Khởi nghiệp xanh. Ngoài ra, với workshop “Xây dựng cộng đồng”, diễn giả Lê Hoàng Hải - Đồng Điều phối Trưởng Toàn quốc - Mạng lưới 2030 Youth Force Vietnam, thành viên Hội đồng Thanh niên Quốc tế - Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) đã tham gia cùng hướng dẫn các con xác định bản sắc, thiết kế trải nghiệm và vận hành cộng đồng.
Nguyễn Hoàng Đạo - diễn giả dẫn dắt chủ đề "Việc làm xanh"
Song song đó, chủ đề “Lãnh đạo”Leadership” diễn ra với sự dẫn dắt của diễn giả Bùi Thị Nguyệt Nga - Quản lý Phát triển Đối tác, Tổ chức phi chính phủ ASSIST ASIA Mekong, Chuyên viên Tư vấn Dự án NEXGen của New Energy Nexus. Chị đã giúp các con hiểu hơn về kiến thức, kỹ năng cũng như những kinh nghiệm khi lãnh đạo đội, nhóm. Bên cạnh đó, chủ đề “Storytelling” đã được diễn giả Nguyễn Thu Hiền - Trợ lý Ban Nghiên cứu và Phát triển Nội dung tại Mạng lưới 2030 Youth Force Vietnam đưa ra thảo luận với các cách sử dụng nghệ thuật kể chuyện để xây dựng niềm tin và sức mạnh của người lãnh đạo.
Tại buổi hội thảo, các con sôi nổi tương tác với diễn giả, thực hiện làm việc nhóm và chia sẻ những ý tưởng trong các tình huống cụ thể. Đặc biệt, chương trình diễn ra thành công chính là sự ghi nhận tới các con lớp 12G1 với vai trò Ban Tổ chức chương trình. Các con đã cùng đóng góp ý tưởng, xây dựng và triển khai kế hoạch từ những ngày đầu tiên.
Tại buổi hội thảo, các con đã "bỏ túi" cho mình thêm những kinh nghiệm
Thông qua chương trình, Greenfield hy vọng các con đã tích lũy cho mình thêm những kinh nghiệm, kỹ năng, những trải nghiệm thực tế để thực hiện các dự án nhằm mang đến những đóng góp hiệu quả tới cộng đồng đội nhóm, CLB tại trường, lớp trong thời gian tới. Bố mẹ hãy cùng nhìn lại những hình ảnh đẹp trong buổi Workshop của các con nhé!

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN