Tin tức
sự kiện

Cùng con thay đổi tư duy với Chương trình Phổ thông Quốc tế Cambridge

20/08/2023

Chương trình Phổ thông Quốc tế Cambridge không chỉ trang bị cho học sinh những kiến thức, kỹ năng cần thiết mà còn giúp khơi gợi niềm đam mê học tập và nâng cao nhận thức về môi trường, xã hội và sự hiểu biết đa văn hóa.

Cần phải đề cao việc học tập suốt đời định hướng về kỹ năng thay vì chỉ tập trung vào chuyên môn như trước đây bởi trong tương lai, các con học sinh không học để làm một công việc nào đó mà các con học để tạo ra công việc. Đó là thông tin được chia sẻ với các bậc phụ huynh tại Hội thảo “Chương trình Quốc tế Cambridge: Lộ trình và định hướng” do Greenfield School tổ chức vào sáng nay (20/8/2023).

Tham dự chương trình, ông Melvyn Lim –  Giám đốc Quốc gia của Cambridge International tại Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào dẫn chứng câu nói đáng suy ngẫm của ông Andreas Scheleicher (Giám đốc Giáo dục và Kỹ năng tổ chức OECD): “Trong quá khứ, giáo viên có thể mong đợi những gì họ dạy sẽ theo các con học sinh suốt đời. Nhưng ngày nay, những thay đổi về kinh tế, xã hội khiến các trường học phải trang bị cho học sinh những công việc chưa được tạo ra, những công nghệ chưa được phát minh và những vấn đề chưa biết sẽ nảy sinh”.

Ông Melvyn Lim –  Giám đốc Quốc gia của Cambridge International tại Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào chia sẻ với Phụ huynh tại Hội thảo.

Theo ông Melvyn Lim, trong thời đại mà mọi thứ luôn tăng tốc và thay đổi, giáo dục không thể tư duy giảng dạy theo kiểu cũ, truyền đạt tri thức một chiều và đánh giá học sinh qua các bài kiểm tra. Điều cần trang bị cho các con học sinh là năng lực tư duy, khả năng tự học, thích nghi với môi trường sống trong tương lai. Chương trình Phổ thông Quốc tế Cambridge không chỉ trang bị cho học sinh những kiến thức, kỹ năng cần thiết mà còn giúp khơi gợi niềm đam mê học tập và nâng cao nhận thức về môi trường, xã hội và sự hiểu biết đa văn hóa.

Bên cạnh đó, ông Melvyn Lim cũng mang tới nhiều thông tin hữu ích về giá trị của chứng chỉ Cambridge. Những cơ hội từ chứng chỉ Cambridge được kể đến như: các trường Đại học, Cao đẳng ở Anh, Úc, New Zealand, Singapore và hơn 600 trường Đại học hàng đầu của Mỹ đều công nhận chứng chỉ IGCSE và AS/A Level. Rất nhiều trường trao học bổng vào chương trình dự bị Đại học cho học sinh sở hữu chứng chỉ IGCSE, và miễn tín chỉ đầu năm cho học sinh sở hữu chứng chỉ AS/A Level. Điều này giúp học sinh tiết kiệm thời gian và chi phí bậc Đại học.

Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đảo Phụ huynh các Khối Lớp.

Ông Melvyn Lim đánh giá cao và khẳng định Greenfield School là ngôi trường thành công trong việc đưa chương trình Phổ thông Quốc tế Cambridge vào giảng dạy ở cả 3 cấp, song song với chương trình của Bộ GD&ĐT Việt Nam. Kết quả các kỳ thi Cambridge Primary Checkpoint, Cambridge Lower Secondary Checkpoint và Cambridge AS của học sinh Greenfield School đã minh chứng cho chất lượng giáo dục Greenfield School và tạo nên những thành quả tương hỗ tốt đẹp.

Những thông tin quan trọng về chương trình Cambridge tại Greenfield School như: các môn học được triển khai, lộ trình thi các môn học AS/ A Level, chất lượng đội ngũ giáo viên… cũng được ông Melvyn Lim và thầy Đỗ Quốc Hưng – Chủ nhiệm Khối Quốc tế Cambridge bậc A Level Greenfield School chia sẻ cụ thể đến các bậc phụ huynh. Điều này đặc biệt có ý nghĩa, giúp các bậc phụ huynh đồng hành với con để có một năm học hiệu quả, thành công.

Thầy Đỗ Quốc Hưng – Chủ nhiệm Khối Quốc tế Cambridge bậc A Level Greenfield School giải đáp các thắc mắc của Phụ huynh về chương trình Cambridge tại Greenfield School.

 

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN