Tin tức
sự kiện

Cùng học sinh Khối 6 tháo gỡ bỡ ngỡ tuổi dậy thì

22/03/2024

Những thay đổi về tâm - sinh lý giai đoạn dậy thì khiến con không tránh khỏi bỡ ngỡ, lạ lẫm, thậm chí hoảng hốt. “Đọc vị” được vấn đề này, “Be Psy Bucky tháng 3” được thực hiện với mục tiêu cung cấp cho các con những kiến thức đúng đắn để các con biết cách chăm sóc cơ thể, bảo vệ bản thân.

Bước vào THCS cũng là giai đoạn các con bước vào lứa tuổi dậy thì, có nhiều sự thay đổi về tâm - sinh lý. Đứng trước những thay đổi chưa từng có, con sẽ thấy bỡ ngỡ, lạ lẫm, thậm chí hoảng hốt. “Đọc vị” được vấn đề này, “Be Psy Bucky tháng 3” được thực hiện với mục tiêu cung cấp cho các con những kiến thức đúng đắn để các con biết cách chăm sóc cơ thể, bảo vệ bản thân.

Không khí buổi chia sẻ vô cùng hào hứng nhưng cũng tạo cho các con cảm giác an toàn và tin tưởng nhất để chia sẻ khi các con được tham gia nhiều trò chơi tương tác tìm hiểu những kiến thức bổ ích về tâm sinh lý, giới tính, sức khỏe sinh sản… 1001 thắc mắc của các con như: Bạn nam và bạn nữ khác nhau như thế nào? Làm gì khi cơ thể bắt đầu có những thay đổi?... đã được các các cô chuyên viên Tâm lý học đường giải đáp cặn kẽ.

Bên cạnh việc “vỡ” ra nhiều điều về cơ thể mình để thiết lập lối sống lành mạnh, các con còn được tìm hiểu về “vùng riêng tư trên cơ thể”, nhận diện các hành vi quấy rối/ xâm hại và cách bảo vệ bản thân trước những hành vi quấy rối/ xâm hại… Nếu như ban đầu các con còn ngại ngùng, xấu hổ khi nghe những từ “nhạy cảm” thì dần dần, các con bắt đầu nhập tâm, thảo luận sôi nổi khi hiểu rằng những điều “khó nói” chẳng xa lạ với mình.

“Đừng lo lắng, hoảng sợ khi nhận ra cơ thể có bất kì “dấu hiệu khác thường” vì các con chỉ đang phát triển. Hãy chia sẻ và hỏi người lớn (ba mẹ, anh chị, thầy cô) để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ và giúp đỡ và hãy nhớ chăm sóc cơ thể bao gồm vệ sinh cá nhân sạch sẽ, ăn uống đủ chất, ngủ đủ giấc, vận động mỗi ngày” là thông điệp nhắn nhủ tới các con cuối buổi chia sẻ.

Sự đón nhận và hào hứng tham gia chương trình của các con học sinh một lần nữa đã khẳng định chương trình thật cần thiết với các con. Hi vọng, những kiến thức bổ ích trong “Be Psy Bucky” đầy thú vị sẽ giúp các con hiểu hơn về bản thân, không còn hoang mang, lo lắng trước những biến đổi cơ thể trong giai đoạn dậy thì và tự tin hơn trong cuộc sống.

-------------

“Be psy Bucky” là chuỗi chương trình tâm lý học đường dành cho học sinh từ Khối 6 – 12. Được tổ chức với nhiều chủ đề thực tiễn, dưới đa dạng hình thức và cách tiếp cận gần gũi với đời sống học đường, “Be psy Bucky” mang tới cho các con học sinh những kiến thức, kỹ năng hữu ích giúp các con vượt qua khó khăn, tự mình kiến tạo và duy trì trạng thái sức khỏe tâm lý tích cực, làm tiền đề cho những thành công trong học tập và rèn luyện.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN