Tin tức
sự kiện

Cuộc đua khám phá nét đẹp văn hóa của học sinh Khối 9 Greenfield School

10/05/2023

Cùng với sự phát triển của công nghệ và sự du nhập văn hóa hiện đại thì niềm hứng thú với văn hóa dân tộc của thế hệ trẻ cũng dần phai nhạt. Thấu hiểu điều đó, ngày 10/5/2023, các con học sinh lớp 9 đã cùng nhau tham gia dự án ngoại khóa thú vị và bổ ích tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Tọa lạc tại Cầu Giấy, Hà Nội, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là nơi trưng bày những hiện vật đa dạng như: trang sức, y phục, vũ khí, tôn giáo, nhạc cụ, tín ngưỡng… của 54 dân tộc anh em, lưu giữ nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc giữa lòng thủ đô.
 
Các con học sinh hào hứng tìm hiểu bên trong Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam 
 
Chuyến đi là sự kết hợp hài hòa, giúp các con vận dụng kiến thức liên môn: Lịch sử, Địa lý, Ngữ văn,... để hoàn thành các thử thách thú vị trong cuộc đua “Hành trình tìm về văn hóa Việt” như: Bước chân thần tốc, Giải mã mật thư, Nét vẽ sáng tạo,... Bên cạnh kiến thức nền tảng, các con có cơ hội chủ động tìm tòi, khám phá những nội dung mới về các giá trị văn hóa lâu đời tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.
 
 
Thử thách liên hoàn không làm khó các nhóm học sinh Greenfield School 
 
Những trò chơi tuy “khó nhằn” nhưng lại là cơ hội giúp các con vận dụng kỹ năng làm việc nhóm, rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian và tư duy sáng tạo nhạy bén của mình. Các bạn học sinh lớp 9 hào hứng chia sẻ sau chuyến đi của mình rằng “Con thấy thử thách Nét vẽ sáng tạo là thú vị nhất. Hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong đầu con khi nghĩ về đặc trưng của Việt Nam chính là áo dài và nón lá”, “Thầy cô hãy tổ chức cho chúng con nhiều buổi học trải nghiệm nữa nhé ạ!”,...
 
 
Các con đã có cho mình những kỉ niệm đáng nhớ cùng bạn bè
 
Cuộc đua tìm hiểu văn hóa Việt sẽ còn được duy trì, tiếp diễn thường xuyên trong các tiết học trên lớp. Hoạt động trải nghiệm hôm nay đã hoàn thành sứ mệnh của mình: giúp các con học sinh làm quen, tiếp cận và nuôi dưỡng tình yêu của mình với văn hóa dân tộc!

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN