Tin tức
sự kiện

Đa dạng phương pháp đánh giá bộ môn tiếng Anh cấp Tiểu học

13/07/2024

Đối với các con học sinh, việc đi học luôn gắn liền với những bài kiểm tra, điểm số. Tại Greenfield School, bài kiểm tra không phải là mục tiêu duy nhất của quá trình học tập, nhưng điều đó không có nghĩa các con học sinh không được đánh giá.

Ở bộ môn tiếng Anh cấp Tiểu học, có một hệ thống đánh giá giúp cung cấp thông tin xác thực về kiến thức và sự hiểu biết cho giáo viên và cho chính các con học sinh. Với phương pháp Formative Assessment, các thầy cô sẽ đánh giá học sinh liên tục trong suốt quá trình giảng dạy, từ đó có cái nhìn chính xác và chi tiết về trình độ của các con học sinh, những gì các con hiểu và bất kỳ lỗ hổng kiến thức nào mà các con đang gặp phải. Đối với các con học sinh, các con được rèn luyện các kỹ năng để tự đánh giá, đặt mục tiêu, đạt được sự tiến bộ trong học tập.

Tại buổi tập huấn “Đánh giá quá trình học tập của học sinh” của Tổ tiếng Anh Tiểu học diễn ra vào ngày 11/7 vừa qua, các thầy cô đã cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về các phương pháp sử dụng trong Formative Assessment như Think - Pair - Share (Suy nghĩ - Thảo luận - Chia sẻ), The Popsicle Stick (Tương tác với que kem), The Whiteboard (Bảng cá nhân), Two Stars and a Wish (2 điểm mạnh, 1 điểm yếu), Jigsaw (Ghép hình), Entrance/ Exit Ticket (Vé vào, vé ra), Venn Diagram (Sơ đồ Venn)...

Thầy cô thực hành những kiến thức và kỹ năng mới về các phương pháp trong Formative Assessment

Bên cạnh đó, các thầy cô cũng thực hành ngay trong buổi tập huấn những kiến thức và kỹ năng mới về các phương pháp trong Formative Assessment vào việc thiết kế bài giảng và thuyết trình trước lớp. Những nội dung thực tế, có tính ứng dụng cao cùng những ý kiến đóng góp tích cực đã tạo động lực và khiến các thầy cô thực sự hào hứng, nóng lòng áp dụng vào việc giảng dạy trong năm học mới.

Thầy cô trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về các phương pháp sử dụng trong Formative Assessment

Năng lực, ý chí, nghị lực của một con học sinh không thể có được bằng điểm 10 của những bài kiểm tra, đó phải là thành quả của một quá trình vun đắp đầy bền bỉ mà các con nhận được từ chính thầy cô. Và cũng bởi vậy, mỗi học sinh sẽ được đánh giá dựa trên cả một quá trình nỗ lực, chứ không phải một vài khoảnh khắc con thể hiện qua bài thi của mình. Năm học tới, những giờ học tiếng Anh của các con hẳn sẽ tràn đầy niềm vui.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN