Tin tức
sự kiện

Đồng hành cùng học sinh Khối 9 và 12 trong tiết học chủ đề "Ứng phó với căng thẳng"

13/01/2024

Một số vấn đề tâm lý như “áp lực thi cử”, “sức ép” và sự “thất vọng khi không đạt được mục tiêu’ là cảm nhận thường xuyên của các con học sinh cuối cấp. Để giúp các con hiểu hơn về tâm lý cũng như thực hiện một số biện pháp cân bằng, Phòng Tâm lý học đường tổ chức các tiết học chủ đề “Ứng phó với căng thẳng” dành cho Khối 9 và Khối 12.

Các con học sinh Khối 9 đã cùng trải nghiệm cảm xúc và cảm giác khi ở trong tình huống căng thẳng khi tham gia trò chơi “Con ếch”. Đây là phương pháp học thông qua chơi (Game-based learning) hiệu quả giúp các con nhận biết được những dấu hiệu của stress và hệ quả của nó đối với mỗi cá nhân. Đặc biệt, bằng cách thực hành và quan sát “Lọ tâm trí”, các con đã học cách điều hòa hơi thở và ngắt những suy nghĩ gây căng thẳng.
Khi quan sát "Lọ tâm trí", các con học cách điều hòa hơi thở và ngắt suy nghĩ gây căng thẳng
Cùng với đó, tại Khối 12, các con tham gia các trò chơi tại ứng dụng Mentimeter, Quizizz để ghi suy nghĩ khi nghe về chủ đề stress. Qua đó, thầy cô mang đến cho các con 4 cách phản ứng với stress như Fight (Chống trả), Flight (Bỏ chạy), Freeze (Đóng băng) và Fawn (Xu nịnh). Thích thú hơn cả, khi các con được tham gia trò chơi “Chubby Bunny” bằng cách ăn kẹo Marshmallow và tìm hiểu về ý nghĩa của trò chơi tưởng chừng “dễ như ăn kẹo”. Nhờ vậy, các con hiểu rằng, nếu như giữ điều gì đó quá lâu thì vấn đề đó sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng. Vì vậy, các con cần chia sẻ, thực hiện các cách đã học để giải tỏa stress.
Các con được tham gia trò chơi “Chubby Bunny” bằng cách ăn kẹo Marshmallow
Thông qua những hoạt động trong tiết học, các con không chỉ nhận biết được những dấu hiệu của stress được biểu hiện qua cảm xúc, suy nghĩ, cơ thể mà còn hiểu về những hệ quả của stress kéo dài đến sức khỏe tinh thần và hiệu quả học tập. Qua những hiểu biết đó, thầy cô mang đến cho các con các phương pháp phòng ngừa hiệu quả và cách thức ứng phó với stress.
Chương trình Tâm lý sẽ đem đến nhiều chủ đề mới mẻ, đặc sắc
Để tiếp tục nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe tâm lý học đường của các con, sang tháng tiếp theo, Chương trình Tâm lý do Phòng Tâm lý học đường sẽ đem đến nhiều chủ đề mới mẻ, đặc sắc, tập trung vào hướng dẫn các kỹ năng chăm sóc sức khỏe tâm lý nhằm thúc đẩy và tạo cơ hội cho học sinh phát triển các kỹ năng giải quyết vấn đề, giao tiếp, xây dựng mối quan hệ và khả năng phục hồi cảm xúc.
-----------------------
“Be psy Bucky” là chuỗi chương trình tâm lý học đường dành cho học sinh từ Khối 6 – 12. Được tổ chức với nhiều chủ đề thực tiễn, dưới đa dạng hình thức và cách tiếp cận gần gũi với đời sống học đường, “Be spy Bucky” mang tới cho các con học sinh những kiến thức, kỹ năng hữu ích giúp các con vượt qua khó khăn, tự mình kiến tạo và duy trì trạng thái sức khỏe tâm lý tích cực, làm tiền đề cho những thành công trong học tập và rèn luyện.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN