Tin tức
sự kiện

Gần 30 trường Đại học, Trung tâm giáo dục, doanh nghiệp đến tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh Greenfield School

01/11/2023

Sáng nay, toàn bộ các con học sinh Khối 9 - 12 của Greenfield School đã cùng tham dự Ngày hội các trường Đại học và hướng nghiệp 2023 (University & Career Fair 2023). Đây là sự kiện hướng nghiệp lớn nhất trong năm của Greenfield School, với sự tham gia chia sẻ của gần 30 trường Đại học trong nước và quốc tế, các trung tâm giáo dục, doanh nghiệp.

Ngay sau phần khai mạc, bầu không khí Ngày hội trở nên nóng hơn bao giờ hết với phần giao lưu của khách mời Trịnh Thị Hà My - nhà đồng sáng lập Cộng đồng IT Code Mely, tốt nghiệp cử nhân loại giỏi chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm FPT, MC chương trình SV 2020, Top 40 ứng viên tại Cơ hội cho ai VTV3 - mùa 3 và sở hữu kênh TikTok IT meme 68.300 followers.
                                   Diễn giả Trinh Thị Hà My - nhà sáng lập Cộng đồng IT Code Mely 
Chia sẻ về lý do lựa chọn ngành IT, chị Hà My chia sẻ có 3 lý do giúp chị luôn giữ lửa với nghề trong suốt 7 năm qua: 1 là làm việc tốt, tức là tích lũy kiến thức để trở thành người giỏi trong lĩnh vực; 2 là sống tốt, cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc khi theo đuổi công việc và 3 là đem lại giá trị lợi ích cho cộng đồng. Những kinh nghiệm quý báu đó của chị đã truyền cảm hứng, động lực, giúp các con từng bước nỗ lực chinh phục giấc mơ của mình. Bên cạnh đó, diễn giả Hà My đã có phần giao lưu với các con học sinh với nhiều câu hỏi thú vị được đưa ra.
Chị đã truyền cảm hứng cho các con chinh phục ước mơ của mình
Tại sự kiện, ngoài hoạt động chia sẻ của diễn giả Hà My, các con Khối 9 - 12 được tham gia 2 hoạt động đặc biệt hữu ích:
 
Tại sân trường, các con tập trung đông đảo tại gần 30 gian hàng của các trường Đại học hàng đầu như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Anh quốc Việt Nam, Đại học RMIT, Đại học VinUni, Học viện Hàng không Raymond,...Tại đây, các con đã được lắng nghe trực tiếp những thông tin hữu ích về thông tin chương trình học, học bổng, điều kiện tuyển sinh của các trường để chọn được ngôi trường và ngành học phù hợp nhất cho bản thân trong tương lai.
Tại sân trường, 30 gian hàng từ các trường Đại học hàng đầu
Song song với khu vực triển lãm, tại các Phòng Hội thảo nhà F đã diễn ra các hội thảo đặc biệt hữu ích, trong đó có 7 workshop về nghề nghiệp, 8 workshop định hướng học tập. Thông qua sự dẫn dắt của các chuyên gia, diễn giả giàu kinh nghiệm, các con đã có cái nhìn toàn cảnh về các ngành nghề hot như biên phiên dịch, IT, F&B, du lịch, kiến trúc - xây dựng… Bên cạnh đó, các con cũng được cung cấp các thông tin du học mới nhất từ các tổ chức giáo dục và “bỏ túi” các bí kíp để có cuộc phỏng vấn ấn tượng qua các hội thảo như Chinh phục giấc mơ Mỹ với mô hình du học chuyển tiếp 2+2, Cơ hội tuyển thẳng và học bổng tại các trường Top Trung Quốc, How to conduct an interview…
Tại các Phòng Hội thảo nhà F, diễn ra những buổi hội thảo hữu ích
Greenfield University & Career Fair 2023 khép lại, mở ra cho các con những cơ hội rộng mở và thực tiễn để khám phá về giáo dục Đại học. Greenfield School xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các chuyên gia, trường đối tác, thầy cô và các con học sinh đã nhiệt tình tham gia và trở thành một mảnh ghép không thể thiếu của sự kiện lần này.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN