Tin tức
sự kiện

Giáo dục bảo vệ môi trường cùng học sinh Khối 2 Hệ Quốc tế Cambridge Greenfield School

05/05/2023

Bên cạnh việc phát triển kiến thức học thuật vững chắc, Greenfield School luôn mong muốn nuôi dưỡng các con học sinh trở thành những công dân văn minh, có ý thức trách nhiệm với môi trường. Ngày 5/5/2023, các bạn nhỏ 2C1 và 2C2 đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hoạt động bảo vệ môi trường đầy thú vị tại Bảo tàng Tài nguyên rừng Việt Nam (Thanh Trì, Hà Nội). Chuyến đi gắn liền với nội dung học tập chủ đề Thiên nhiên trong bộ môn Tiếng Anh.

Với sự đa dạng và phong phú của tài nguyên thiên nhiên ban tặng, Bảo tàng Tài nguyên rừng Việt Nam như một khu rừng thu nhỏ nằm giữa lòng Thủ đô. Đây là nơi lưu giữ Bộ mẫu vật về tài nguyên rừng gồm: Động vật (với đa dạng các lớp: chim, thú, bò sát, lưỡng cư,…), thực vật và côn trùng được thu thập từ khắp các vùng miền trên cả nước, với nhiều loài quý hiếm có nguy cơ bị tuyệt chủng được ghi tên trong sách đỏ Việt Nam.
 
 
Học sinh Greenfield School tham quan vườn thực vật tại Bảo tàng Tài nguyên rừng Việt Nam
 
Đến với Bảo tàng, các con học sinh Khối 2 không chỉ được tham quan khu trưng bày mẫu vật quý hiếm mà còn được tự tay sáng tạo tranh từ lá cây, thực hành ép tiêu bản thực vật,... Với chủ đề “Em yêu thiên nhiên”, các bạn nhỏ đã tạo ra những bức tranh lá cây “có 1-0-2” bằng trí tưởng tượng phong phú, óc quan sát nhạy bén và sự khéo léo của mình. Đặc biệt, hoạt động xem phim “Quá trình tuyệt chủng của Tê giác” và tham quan vườn thực vật rộng hơn 3ha đã giúp các con mở rộng thế giới quan, nhận thức được trách nhiệm bảo tồn thiên nhiên của mỗi con người.
 
 
Các con đươc tham gia hoạt động làm tranh lá độc đáo 
 
Kết thúc chuyến đi với nhiều hoạt động thú vị, các bạn nhỏ vẫn tỏ ra tiếc nuối vì chưa thể khám phá hết sự đa dạng và kì diệu của tài nguyên thiên nhiên nơi đây. Thầy cô tin rằng với tình yêu, mong muốn khám phá và bảo tồn thiên nhiên, các con học sinh dù ở độ tuổi nào đều có thể chung tay, cùng nhau tạo nên một thế giới xanh, sạch, đẹp.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN