Tin tức
sự kiện

Giáo viên sáng tạo - lớp học lớn thử thách bản thân và chuyên môn dành cho giáo viên Greenfield School

06/05/2024

Giáo viên sáng tạo là "sân chơi" trí tuệ khuyến khích các thầy, cô giáo Greenfield School mạnh dạn đưa ra những ý tưởng đột phá, cập nhật quan điểm, phương pháp dạy học hiện đại và tích cực.

“Người dám dạy phải không bao giờ ngừng học” – Nhà hoạt động xã hội người Mỹ John Cotton Dana đã nói như vậy về sự học của người thầy hàng trăm năm trước. Trong kỷ nguyên 4.0, khi những tiến bộ về công nghệ thông tin khiến cho tri thức mới được tạo ra ồ ạt mỗi ngày thì “dám dạy”, “chịu học” không chỉ là thách thức, mà còn là sứ mệnh của người thầy trong thời đại mới.

Nhận thức được tầm quan trọng của sự chủ động thay đổi và cập nhật, năm học 2023 – 2024, Ban Giám hiệu Greenfield School tiếp tục phát động cuộc thi “Giáo viên sáng tạo” tới toàn thể giáo viên nhà trường. Đây là sân chơi trí tuệ khuyến khích các thầy, cô giáo Greenfield School mạnh dạn đưa ra những ý tưởng đột phá, cập nhật quan điểm, phương pháp dạy học hiện đại và tích cực.

Chính thức phát động từ ngày 2/10/2023, sau gần 1 tháng, BTC đã nhận được 33 bài dự thi – 33 sáng kiến dạy học của các thầy cô ở cả 2 khối Tiểu học và Trung học. Sau giai đoạn 1 thực hiện tiết dạy sáng tạo tại lớp (từ 6 – 17/11/2023), 12 bài dự thi nổi bật đã xuất sắc được lựa chọn bước tiếp vào giai đoạn 2 – trình bày và bảo vệ trực tiếp sáng kiến trước Hội đồng Giám khảo vào 4/5/2024.

Các thầy cô sẽ trình bày và bảo vệ trực tiếp sáng kiến trước Hội đồng Giám khảo tại vòng 2.

Là một cuộc thi dành cho giáo viên nhưng mục tiêu hướng đến chính là “người học”. Các bài dự thi dù dành cho đối tượng nào, ở bộ môn, cấp học nào cũng đều chú trọng cách tổ chức các hoạt động nhằm phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh; đề cao việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và hướng đến đào tạo nên những thế hệ học sinh toàn diện.

Các thầy cô đã có dịp trao đổi, chia sẻ, học hỏi và hiện thực hóa những ý tưởng giáo dục sáng tạo nhằm mang tới môi trường giáo dục tốt nhất.
Các sáng kiến đều chú trọng cách tổ chức các hoạt động nhằm phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh; đề cao việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy
và nhận được đánh giá cao từ Hội đồng Giám khảo.

Một điều chắc chắn rằng, cuộc thi “Giáo viên sáng tạo” không chỉ là nơi để các thầy cô chia sẻ sáng kiến, trao đổi năng lực – kỹ năng – kinh nghiệm thuần túy mà còn là cơ hội để các thầy cô nhìn lại bản thân, thể hiện mong muốn thay đổi và tạo ra những giá trị cho chính mình và cho cả các con học sinh. Đó mới là sự đổi mới thật sự đáng trông chờ của nền giáo dục.

Một lần nữa, xin chúc mừng tinh thần tuyệt vời của các thầy, cô giáo tham gia “Giáo viên sáng tạo” năm học 2023 – 2024. Mong rằng các thầy cô sẽ giữ vững nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo để mang đến những giờ học chất lượng cho học sinh của mình trong tương lai. Cùng chờ đón những sáng kiến sẽ được triển khai nhân rộng trong thời gian tới nhé!

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN