Tin tức
sự kiện

Greenfield School là "ngôi trường hạnh phúc" mà ba mẹ nào cũng muốn con theo học

02/06/2023

Tôi thực sự biết ơn ngôi trường Greenfield School đã cho con những bước chân đầu tiên vững chãi, trang bị cho con đầy đủ cả tri thức lẫn kỹ năng sống để con thêm phần tự tin bước tiếp. Có lẽ các con tôi sẽ gắn bó với Greenfield School lâu dài. Bởi Greenfield School là "ngôi trường hạnh phúc" mà ba mẹ nào cũng muốn con theo học.

Chị Nguyễn Huệ cùng gia đình (Ảnh: NVCC)
Chị Nguyễn Huệ cùng gia đình (Ảnh: NVCC)

Tôi là Nguyễn Thị Huệ, phụ huynh học sinh em Dương Gia Phú, hiện đang theo học lớp 2G2, do cô giáo Lê Thị Kiều Trang làm chủ nhiệm.

Nhân dịp con có kỳ nghỉ hè đầu tiên tại Greenfield School, tôi muốn gửi chút cảm nhận của mình về ngôi trường, về cô giáo chủ nhiệm của con.

Tôi khá kỹ lưỡng trong việc chọn trường cho con. Lần đầu đưa con đến thăm Greenfield School, dù đã tìm hiểu trước qua nhiều nguồn, tôi và con vẫn không khỏi ngỡ ngàng. Từ môi trường xung quanh, cơ sở vật chất, các trang thiết bị dạy và học đến thầy cô văn phòng nhà trường thật tuyệt vời. Ngay cả các chú bảo vệ cũng ứng xử rất văn minh, các anh chị học sinh trò chuyện với chú bảo vệ rất lễ phép.

Tôi được các cô Giáo vụ dẫn đi tham quan khuôn viên trường. Trường khang trang, thoáng đãng, bạt ngàn cây xanh, khu bếp ăn sạch sẽ, đầu bếp chuyên nghiệp, thực đơn lên theo ngày cho bữa ăn của con đủ dinh dưỡng. Khu nghỉ trưa tách biệt với khu ăn uống, yên tĩnh, cho con giấc ngủ sâu. Khu vệ sinh rất sạch sẽ, thoáng mát, có những thiết bị vệ sinh nhỏ nhỏ, phù hợp với lứa tuổi của các con sử dụng. Đó dù là những chi tiết nhỏ, nhưng đã phản ánh nề nếp, nét văn hóa của nhà trường. Từ đây tôi hiểu rằng đây chính là ngôi trường dành cho con.

Gia Phú vào nhập học muộn hơn chừng 3 tuần so với các bạn. Ngày học đầu tiên, tôi khá hồi hộp, không biết con thế nào. 16h mới tan nhưng tôi đã ở cổng trường trước gần 1 giờ đồng hồ. Từ xa thấy con đi ra với vẻ vui tươi, tôi đã mừng thầm.

Câu đầu tiên tôi hỏi con:

“- Con học thế nào? Có vui không con?

-  Vui mẹ ạ!

- Con có thích học ở đây không?

- Thích mẹ ạ!”

Vậy là mọi băn khoăn trăn trở của tôi tan biến từ đây. 20km đường về nhà, mẹ con tôi chỉ nói chuyện về trường mới, lớp mới của con…

Những ngày học tiếp theo của Gia Phú quả thật là những ngày vui. Con đã bắt đầu làm quen với thầy cô mới, bạn mới. Con kể tên cô chủ nhiệm Trang, cô Nga, cô Hậu, thầy Dennis, bạn Ngọc Huy, anh Gia Hoàn…

Để con hòa nhập nhanh chóng tại môi trường mới lạ, vai trò của cô giáo chủ nhiệm là quan trọng hơn cả.

Cảm nhận đầu tiên của tôi về cô Lê Thị Kiều Trang, là cô rất gần gũi với học sinh. Biết Gia Phú mới chuyển đến, nhập học muộn nên cô rất sát sao, chỉ dặn con từng chút một. Từ việc dùng sách vở gì, bút gì, tới việc  kèm con học “đuổi” theo các bạn cho kịp chương trình, thậm chí cô nhắc cả việc móng tay con dài, tối con về cắt nhé! Cảm giác con được chăm sóc như còn học mẫu giáo, ân cần, trìu mến!

Chỉ trong thời gian ngắn, cô Trang đã nắm bắt tương đối chính xác tâm lý, tính cách của Gia Phú, từ đó tận tình chỉ dạy con hòa nhập thật nhanh với thầy mới, bạn mới. Con đã rất nhanh chóng thân thiết với thầy cô, với các bạn trong lớp. Từ đó tình hình học tập của con tiến bộ từng ngày.

Lần đầu tôi được gặp trực tiếp cô giáo chủ nhiệm vào ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. Một cô giáo với thân hình nhỏ bé, xinh xắn, nói chuyện với các con học sinh rất nhẹ nhàng, trìu mến. Nhưng cô cũng rất “máu lửa” chỉ đạo các con trong mỗi trò chơi, cuộc thi thể thao do nhà trường tổ chức.

Cô chia sẻ với tôi về chuyện học tập của con. Qua câu chuyện, tôi cảm nhận được sự tâm huyết của cô với nghề. Cô luôn dành cho học sinh cơ hội phát huy khả năng của mình, thấu hiểu tâm tư, tính cách của từng bạn. Gia Phú bảo có bạn kiến thức bài này chưa rõ, cô Trang dành cả giờ nghỉ của mình hướng dẫn bạn.

Những ngày Gia Phú nằm viện điều trị, cô giáo chủ nhiệm thường xuyên hỏi thăm, động viên con sớm khỏe để trở lại trường, lớp. Cô bảo các bạn nhớ Phú lắm.

Phú cũng nhớ cô, nhớ bạn lắm! Chẳng vậy mà đang nằm viện cũng xin mẹ cho về trường 1 tiết để được gặp mọi người. Nhìn con được cô chủ nhiệm, được các bạn vây quanh hỏi han đủ điều, phụ huynh như tôi thấy thật ấm lòng. Cô rất yêu học trò, và các con cũng rất yêu quý cô.

Điều đó có được là nhờ nhà trường đã tạo ra môi trường tốt, cô giáo chủ nhiệm luôn gần gũi chỉ dạy các con không chỉ kiến thức sách vở, mà cả tình cảm yêu thương, quan tâm lẫn nhau. Ấn tượng của tôi về cô chủ nhiệm, về nhà trường ngày càng sâu sắc.

Tôi thực sự biết ơn ngôi trường Greenfield School đã cho con những bước chân đầu tiên vững chãi, trang bị cho con đầy đủ cả tri thức lẫn kỹ năng sống để con thêm phần tự tin bước tiếp, biết ơn cô giáo Lê Thị Kiều Trang đã cho con cảm giác cô như người mẹ thứ hai của mình.

Năm học tới bé Minh Khang của tôi sẽ bước vào lớp 1 tại đây. Có lẽ các con tôi sẽ gắn bó với Greenfield School lâu dài. Bởi Greenfield School là “Ngôi trường hạnh phúc” mà ba mẹ nào cũng muốn con theo học.

Cảm ơn nhà trường, cảm ơn cô Trang và các thầy cô bộ môn đã dìu dắt các con trong suốt năm học vừa qua. Chúc các thầy cô nhiều sức khỏe, công tác tốt, luôn hái được nhiều quả ngọt là những em học sinh chăm ngoan, học giỏi, nên người!

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN