Tin tức
sự kiện

Hành trình giáo dục di sản tại Hoàng thành Thăng Long của học sinh Khối 2

14/03/2024

Những câu chuyện lịch sử văn hóa, những tinh hoa chạm khắc trên di tích đã khơi gợi hứng thú và mở ra “cánh cửa” của trí tò mò trong các con học sinh.

Vượt ra ngoài khuôn khổ lớp học, những chuyến đi học tập trải nghiệm luôn là hoạt động được các con học sinh chờ đón. Sáng nay, các con học sinh Khối 2 đã có buổi học tập thực sự hứng khởi và bổ ích khi được khám phá một trong những di sản văn hóa lớn nhất của Việt Nam và mang tầm vóc của thế giới: quần thể di tích Hoàng thành Thăng Long.

Đến với Hoàng thành Thăng Long, các con được tham quan, nghe thuyết minh về các di tích Đoan Môn – cổng thành cổ kính lớn nhất quần thể, điện Kính Thiên - biểu trưng cao nhất cho quyền lực quốc gia Đại Việt xuyên suốt 4 thế kỷ, phòng trưng bày hiện vật tiêu biểu được khai quật tại khu di tích, nhà và hầm D67 – nơi diễn ra những cuộc họp đi vào sử sách…

Những câu chuyện lịch sử văn hóa, những tinh hoa chạm khắc trên di tích đã khơi gợi hứng thú và mở ra “cánh cửa” của trí tò mò trong các con học sinh. Đó là cái gì, của ai, được làm ra khi nào, ở đâu, như thế nào và tại sao lại có nó… - câu hỏi của các con Khối 2 dành cho thầy cô và các cô chú hướng dẫn viên có những điều ngô nghê, hồn nhiên nhưng khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Như một cái cây phải có gốc rễ để đâm cành vươn cao, lớp trẻ các con để vươn ra thế giới cần hiểu giá trị nguồn cội. Khi được tận mắt nhìn thấy, đặt chân đến đó, chạm tay vào từng viên đá nhỏ, tìm câu trả lời trên mỗi hiện vật, mỗi di tích, các con sẽ thêm hiểu, thêm yêu di sản, trân trọng các giá trị truyền thống, văn hóa lịch sử cha ông để lại và bồi đắp niềm tự hào dân tộc.

 

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN