Tin tức
sự kiện

"Hành trình hội nhập văn hóa toàn cầu" - kiểm tra giữa kỳ thật vui!

14/03/2024

Với phương pháp học tập thông qua dự án (Project Base Learning), các con được trao quyền để cùng thực hiện dự án “The journey to global cultural integration” và kiểm tra bằng kết quả của dự án.

Thay vì làm bài kiểm tra đầy căng thẳng trên giấy, các con học sinh Khối 11 đã có bài kiểm tra giữa học kỳ môn Địa lý thật sáng tạo và hào hứng. Với phương pháp học tập thông qua dự án (Project Base Learning), các con được trao quyền để cùng thực hiện dự án “The journey to global cultural integration” và kiểm tra bằng kết quả của dự án.

9 nhóm học sinh cùng nghiên cứu, tìm hiểu về điều kiện lịch sử, tự nhiên, văn hóa, xã hội của 9 quốc gia đại diện cho các châu lục, gồm: Pháp, Thái Lan, Hoa Kỳ, Mexico, Trung Quốc, Ai Cập, Nga, Nhật và Ả Rập. Sau nhiều tuần chuẩn bị, các con hóa trang thành “cư dân” các nước, mang những nét văn hóa đặc sắc nhất của đất nước mình giới thiệu với bạn bè thế giới.

Lễ hội “The journey to global cultural integration” diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc:

Trình diễn trang phục truyền thống của các quốc gia: Mỗi trang phục trình diễn là một nét đẹp riêng, phản ánh sinh hoạt đời thường và lễ hội của mỗi dân tộc. Không chỉ tỉ mỉ đầu tư từng chi tiết trên trang phục, các nhóm còn mang đến những điệu múa, điệu nhảy mang đậm dấu ấn của mỗi quốc gia khi trình diễn.

Sân khấu hóa phong tục tập quán và nét văn hóa truyền thống: Những nghệ sĩ tài hoa của Khối 11 vô cùng tự tin khi trình diễn điệu nhảy cancan của Pháp, kharavot của Nga, tái hiện lễ hội nước Songkran của Thái Lan, trổ tài pha trà đạo của Nhật Bản hay thể hiện tuyệt phẩm Besame Mucho của nữ nhạc sĩ người Mexico…

Không dừng lại ở “nghe” và “nhìn”, khán giả còn có dịp được hòa mình vào các trò chơi dân gian độc đáo, chiêm ngưỡng các mô hình văn hóa do chính các con thiết kế, sáng tạo và “nếm” các món ăn truyền thống như bánh mì Pháp, sushi Nhật, salad Nga, sủi cảo Trung Quốc… để cảm nhận rõ hơn sự đa dạng và khác biệt trong văn hóa ẩm thực mỗi quốc gia.

Giao lưu cùng khách mời đặc biệt: Chị Trần Thu Trang – một người trẻ có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động giao lưu quốc tế, đồng thời là cựu học sinh GFS. Qua phần trò chuyện sôi nổi, các con học sinh đã được lắng nghe nhiều câu chuyện văn hóa và hiểu hơn hành trang cần thiết để đứng vững và thích nghi trong một thế giới hội nhập văn hóa.

Những hoạt động đổi mới cách học và kiểm tra không chỉ khiến các con học sinh thêm yêu thích học tập mà còn giúp các con bộc lộ đầy đủ, toàn diện năng lực cá nhân như: giao tiếp, giải quyết vấn đề, cộng tác và làm việc nhóm để hoàn thành dự án chung. Thật vui khi thấy các con học sinh có thể vừa nghiêm túc, vừa háo hức, và cười nhiều như vậy, trong một bài kiểm tra.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN