Tin tức
sự kiện

Hoàng Minh: 14 tuổi giành 7 Huy chương Vàng tại Đại hội thể thao và những điều chưa bật mí

09/06/2023

Với màn thể hiện ấn tượng xuyên suốt Greenfield Olympics 2023, Hoàng Minh (9A1) là “gương mặt thân quen” trong các phần trao giải cá nhân và đồng đội.

Chân dung Hoàng Minh - Vận động viên xuất sắc nhất Greenfield Olympics

Greenfield Olympics 2023 đã khép lại với hơn sự tham gia tranh tài của hơn 3000 vận động viên ở 10 bộ môn. Nổi bật nhất không thể không kể đến Hoàng Minh - “Vận động viên xuất sắc nhất Greenfield Olympics” với 6 tấm Huy chương “toàn vàng” ở nhiều bộ môn và nội dung khác nhau: HCV Bóng đá nam Khối 9, HCV Bóng rổ 5x5, HCV Cầu lông đơn nam, HCV Bơi tự do 50m, HCV Bơi tiếp sức 50m và HCV Điền Kinh tiếp sức.

Thừa thắng xông lên, Hoàng Minh còn để lại dấu ấn đậm nét khi tham gia Giải Vô địch Bơi lội các nhóm tuổi tỉnh năm 2023 và mang về thêm tấm Huy chương Vàng ở nội dung Bơi 50m tự do, góp phần vào thành tích Nhất toàn đoàn của Greenfield School tại giải đấu này.

Cùng lắng nghe cuộc trò chuyện với Hoàng Minh để hiểu thêm về cậu bạn đa tài này nhé:

Cảm giác của con như thế nào khi nhận danh hiệu VĐV xuất sắc nhất?

Con thấy những nỗ lực và công sức mà con đã bỏ ra được đền đáp xứng đáng. Trong 2 tháng vừa qua, con đã tập trung hoàn toàn vào tập luyện để đạt kết quả cao nhất tại Greenfield Olympics năm nay. Là vận động viên đại diện đọc lời tuyên thệ tại Lễ Khai mạc, con thấy rất vui và tự hào vì thành tích cuối cùng này. Những sân chơi thể thao như Greenfield Olympics giúp con và các bạn có cơ hội rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần đoàn kết và khám phá ra nhiều khả năng mới của bản thân. 

Trước khi tham gia thi đấu con có đặt mục tiêu giành bao nhiêu huy chương không? 

Khi tham gia Greenfield Olympics, con đặt mục tiêu cố gắng hết sức trong từng trận đấu. Số áo 7 con lựa chọn cũng là số huy chương mà con nhắm tới. Lúc đầu con không nghĩ sẽ đạt được mục tiêu này, nhưng cuối cùng con đã chiến thắng bản thân và mang về kết quả hơn cả mong đợi khi 7 Huy chương đều là màu vàng. 

Chiến thắng nào là đáng nhớ nhất với con? 

Với con là Huy chương Vàng bộ môn Cầu lông. Vì trước đây con chưa có nhiều kinh nghiệm tập luyện hay thi đấu ở bộ môn này. Thậm chí con từng chơi rất kém. Nhưng vì thấy cầu lông là một bộ môn rất thú vị, rèn luyện phản xạ nhanh nhẹn và cả sức mạnh nên con muốn thử sức. Sau 4 tháng kiên trì luyện tập cùng các thầy, con đã học hỏi và rèn luyện được nhiều kĩ năng hơn, đánh thắng cả những đối thủ “nặng ký” nhất. Con thấy rất vui và hạnh phúc khi đã dám thử sức và khám phá ra một khả năng mới của bản thân nhờ Greenfield Olympics. 

Hoàng Minh và phần thể hiện "xuất thần" tại Chung kết bộ môn Cầu lông 

Có thất bại nào khiến con tiếc nuối không?

Để “hụt” mất tấm Huy chương ở nội dung Skills Challenge ở môn Bóng rổ khiến con tiếc nuối nhất vì bóng rổ vốn là điểm mạnh của con. Skills Challenge đòi hỏi bọn con phải thể hiện nhiều kỹ năng như đi bóng, ném rổ,... chuẩn xác trong thời gian có hạn. Ở chặng thứ 3 khi phải ném bóng vào giữa lốp xe, dù rất tập trung nhưng con không thể đưa bóng trúng đích, dẫn đến quá thời gian. Nên con nghĩ khi thi đấu, yếu tố may mắn cũng là một phần quan trọng. 

Bí quyết/ chiến lược nào giúp con đạt được thành tích ấn tượng ở nhiều bộ môn như vậy?

Mọi người có thể thấy con giành được Huy chương ở nhiều bộ môn, nhưng bí quyết của con chính là tập trung vào môn con tự tin nhất như bơi và bóng rổ. Trong quá trình tập luyện, thể lực và khả năng học hỏi của con được nâng cao, từ đó dễ dàng thử sức ở đa dạng các môn. May mắn thay, tại Greenfield School, con được học tập, va chạm với nhiều bộ môn thể chất khác nhau và khám phá ra nhiều khả năng mới của bản thân. Đặc biệt, con muốn chia sẻ với các bạn là: Nếu các bạn muốn trở thành nhà vô địch, các bạn hãy ăn và tập luyện như một nhà vô địch. Để đạt được thành tích như ngày hôm nay là quá trình con rèn luyện đều đặn xuyên suốt 1 năm, cả khi ở nhà và trong các tiết học. Vậy nên các bạn hãy tập trung tìm thế mạnh của mình, đặt mục tiêu tập luyện và kiên trì với nó nhé. 

Chàng trai 14 tuổi luôn cho thấy năng lượng tích cực trong mỗi trận đấu 

Minh có mục tiêu gì cho kì Greenfield Olympics năm sau không? 

Con sẽ cố gắng giữ được phong độ như năm nay, đạt ít nhất 7 Huy chương và tiếp tục rèn luyện để giành Huy chương ở những nội dung mình bỏ lỡ. 

Minh hãy gửi gắm đôi lời tới những cổ động viên, thầy cô hoặc bạn bè đã đồng hành cùng Minh trong kỳ đại hội thể thao vừa qua nhé 

Đầu tiên con xin cảm ơn bố mẹ, thầy cô đã luôn đồng hành cùng con trong quá trình tập luyện, giúp con có thể trạng tốt nhất khi thi đấu. Đặc biệt, những lời động viên của Ms Thoan (GVCN lớp 9A1) là động lực rất lớn để con bứt phá. Con cũng muốn gửi lời cảm ơn tới các anh/chị, thầy cô đã luôn cổ vũ con hết mình trong các trận đấu. Cảm ơn chị Thư Đình, chị Minh Khánh, chị Bảo Hà nhà Cam đã luôn tin tưởng và giúp đỡ con đạt được mục tiêu. Con sẽ cùng mọi người nỗ lực nhiều hơn trong kỳ đại hội năm sau! 

Cảm ơn Minh vì phần chia sẻ thú vị vừa rồi. Chúc cho Hoàng Minh sẽ giữ vững được phong độ và bổ sung thêm nhiều tấm huy chương vào bộ sưu tập của mình trong kỳ Greenfield Olympics năm học tới!

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN