Tin tức
sự kiện

Học sinh điểm cao thi vào 10 Greenfield School: Con nghĩ áp lực là cần thiết để đạt được mục tiêu

15/07/2021

Ngô An Hiếu (lớp 9A3) đã xuất sắc hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 với thành tích đáng nể: Toán: 9.25, Tiếng Anh: 10, Ngữ Văn: 8.25, Lịch sử: 8.1 (tổng điểm: 53.10). Với thành tích này, An Hiếu đã trở thành 1 trong 5 học sinh lớp 9 có điểm thi vào 10 cao nhất Greenfield School, trúng tuyển nguyện vọng 1 trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Nội).

Cậu học trò ít nói – đa tài

Trở thành một phần của Greenfield vào năm lớp 9, thời gian đầu, vì chưa quen với môi trường và bạn bè mới, Hiếu khá trầm tính và ít nói. “Nếu không có sự tâm lý, chu đáo của các thầy cô, con sẽ không hòa nhập được nhanh như vậy. Con cảm thấy mình may mắn khi ở trong tập thể lớp tinh thần học cao, mà tinh thần tham gia hoạt động cũng rất nhiệt tình.”

Hiếu đã dần mạnh dạn hơn và thể hiện năng lực nổi trội không chỉ trong việc học mà còn trong các cuộc thi do trường tổ chức.

  •  Đạt Huy chương Bạc – Giải Cờ vua thường niên “EPIC CHESS MOVE 2021”
  • Cùng đồng đội giành ngôi vị Á Quân Giải Bóng đá thường niên của trường

Hiếu tâm sự: “Con nghĩ những hoạt động ngoại khóa như thế này rất quan trọng, bên cạnh việc tạo ra sân chơi cho học sinh thể hiện tài năng, cọ xát, và thử sức, nó còn giúp chúng con giải tỏa sau khoảng thời gian học tập căng thẳng.”

Công thức ôn thi đạt điểm cao: 1 chút áp lực + 1 chút may mắn + thật nhiều sự chăm chỉ

Chia sẻ về quá trình ôn thi vào 10, An Hiếu thừa nhận có những khoảng thời gian em cảm thấy rất căng thẳng. Định hướng thi vào một trong những trường có điểm chuẩn cao như Lê Quý Đôn (Hà Nội), ngay từ đầu Hiếu đã xác định cho mình mục tiêu rõ ràng và kế hoạch học tập bài bản.
“Con dành nhiều thời gian cho những môn học không phải thế mạnh của mình như Ngữ Văn hay Lịch Sử, học để hiểu nội dung chính và làm nhiều dạng đề khác nhau. Với môn Toán, con luôn tập trung trên lớp để nắm kiến thức, vì nếu lơ đễnh chút thôi, sẽ bị hổng kiến thức và không thể theo kịp bài mới.
Bên cạnh việc nỗ lực hết sức để đạt mục tiêu, An Hiếu thú nhận: “Con thấy, khi làm bất cứ việc gì, cũng cần áp lực một chút, như vậy bản thân sẽ có trách nhiệm với mình làm hơn rất nhiều. Con đã nghĩ đến trường hợp mình đỗ trường Lê Quý Đôn, nhưng càng nghĩ vậy, con lại càng muốn thực hiện bằng được.”

Khả năng tiếng Anh được khẳng định tại Greenfield School

Vốn là học sinh có năng khiếu và đam mê với tiếng Anh, tuy nhiên ở trường cũ, Hiếu không có nhiều điều kiện để trau dồi. “Khi chuyển về Greenfield, với môi trường song ngữ, con đã nghĩ đây là chính là cơ hội để con nâng cao khả năng tiếng Anh của mình. Các thầy cô có chuyên môn rất cao, mọi vấn đề chúng con không hiểu đều được giải đáp một cách thuyết phục. Không chỉ học kiến thức trên lớp, chúng con còn được tham gia các hoạt động tương tác để rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, phản biện bằng tiếng Anh. Kỹ năng tiếng Anh của con được cải thiện đáng kể.”

Cùng chúc cho An Hiếu sẽ luôn giữ phong độ và phát huy tài năng thật tốt trong tương lai nhé!

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN