Tin tức
sự kiện

Học sinh Greenfield School ứng dụng hình học vào thực tiễn như thế nào?

16/05/2023

Toán học vốn được coi là bộ môn ”khô khan” với nhiều công thức, con số và hình thù trừu tượng. Tuy nhiên, trong một tiết học Toán Hình của các con học sinh lớp 10A3 về đường conic, kiến thức Toán học trở nên vô cùng gần gũi và dễ hiểu.

Vận dụng kiến thức hình học và cả tư duy logic, các con học sinh đã trở thành kỹ sư, nhà thiết kế, thợ thủ công tài ba, tự tay lên ý tưởng, tạo ra và trình bày sản phẩm từ các chất liệu khác nhau như bìa các tông, vải, giấy màu... Không giới hạn ý tưởng, yêu cầu duy nhất được đặt ra là: các sản phẩm mang hình dạng của 1 trong 3 đường conic, và phải hữu dụng trong cuộc sống hàng ngày.
 
Sản phẩm độc đáo của các bạn học sinh lớp 10A3
 
Qua đôi bàn tay khéo léo và sáng tạo của các con, những sản phẩm độc đáo đã được tạo nên: chiếc lót cốc cuộn bằng dây thừng, cuốn truyện tranh tương tác 3D, mô hình trái đất, thậm chí là bản thiết kế nhà được dựng trên Tinkercad... Các sản phẩm không chỉ có tính thẩm mỹ, kích thích sự tò mò của thầy cô và bạn bè, mà còn vô cùng hữu ích, có tính ứng dụng cao trong thực tế.
Mô hình trái đất được lên ý tưởng và hoàn thiện tỉ mỉ
 
Toán học chỉ thật sự trở nên lôi cuốn nếu các con hiểu Toán học được sử dụng trong hoàn cảnh nào, bằng cách nào và phục vụ điều gì. Hi vọng rằng thông qua những trải nghiệm nhỏ, các con sẽ hình dung ra được bức tranh lớn của Toán học trong thực tiễn, từ đó nâng cao khả năng quan sát nhạy bén và áp dụng kiến thức Hình học vào cuộc sống hàng ngày.
Các cô giáo hào hứng chiêm ngưỡng tác phẩm sáng tạo của các con

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN