Tin tức
sự kiện

Học sinh Khối 10, 11 Greenfield School khám phá ngành Luật trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa

12/04/2023

Sáng ngày 12/4/2023, các con học sinh Khối 10, 11 Hệ Quốc tế Cambridge và Hệ Song ngữ Công dân toàn cầu đã có dịp giao lưu cùng Giảng viên trường ĐH Luật (ĐH Quốc gia Hà Nội) & ĐH FPT - Thạc sĩ Đào Trọng Khôi; Chuyên viên Pháp chế Thanh tra Chính phủ &UNDP Việt Nam - Thạc sĩ Ngô Thu Trang. Chương trình nằm trong chuỗi chương trình hướng nghiệp do Phòng Tư vấn hướng nghiệp Greenfield (GUCC) tổ chức.

Tại chương trình, các khách mời đã làm rõ tầm quan trọng và cơ hội nghề nghiệp của ngành Luật trong đời sống hiện nay. Theo Thạc sĩ Ngô Thu Trang, người học ngành Luật ra trường không chỉ làm được Luật sư mà còn có thể trở thành chuyên viên tư vấn pháp lý trong các doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ hay làm việc tại các đơn vị nghiên cứu pháp luật, cơ quan tư pháp Nhà nước. 

Thạc sĩ Ngô Thu Trang nêu ra quan điểm về cơ hội nghề nghiệp trong ngành Luật 

Đồng tình với nhận định trên, Thạc sĩ Đào Trọng Khôi cho rằng vị thế và cơ hội của người làm ngành Luật càng lúc càng được nâng cao. Luật pháp có tính thời đại, phù hợp với trình độ phát triển kinh tế của đất nước. Hội nhập toàn cầu cùng sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đa quốc gia vào thị trường trong nước là lý do khiến nhu cầu về các dịch vụ pháp lý ngày càng tăng cao. Nhờ đó, cơ hội việc làm và phát triển bản thân của những người theo ngành Luật càng thêm rộng mở.

Thạc sĩ Đào Trọng Khôi chia sẻ trong sự chăm chú lắng nghe của các con học sinh 

Hai khách mời cũng đều khẳng định rằng, người làm ngành Luật cần trau dồi kiến thức, kỹ năng để thành công trong ngành, bao gồm: kiến thức đời sống thường thức, kiến thức chính trị, kinh tế, công nghệ, tâm lý, xã hội, kiến thức chuyên môn về pháp luật và kỹ năng nghiên cứu và phân tích, giao tiếp và trình bày, thuyết phục và đàm phán, tổ chức và quản lý công việc. Tuy nhiên, 2 khách mời cũng nhấn mạnh, cán cân giữa lợi ích cá nhân và đạo đức nghề nghiệp đôi khi rất mong manh nên mỗi Luật sư cần giữ được niềm tin vào bản thân, dựa trên chứng cứ khoa học và đạo đức nghề nghiệp. 

Buổi workshop diễn ra trong không khí gần gũi và sôi nổi 

“Có nhiều trường ĐH ở Việt Nam hiện nay đào tạo ngành Luật. Tùy vào đầu ra ngành đặc thù, các con học sinh có thể lựa chọn trường Đại học phù hợp. Dù định hướng làm việc như một Luật sư, nhà nghiên cứu hay chuyên viên pháp chế… thì sự cần cù, chịu khó, tỉ mỉ vẫn luôn cần được trau dồi với những người làm ngành Luật” - Giảng viên trường ĐH Luật (ĐH Quốc gia Hà Nội) & ĐH FPT – Thạc sĩ Đào Trọng Khôi chia sẻ, khép lại 90’ chương trình hội thảo, và để lại nhiều cảm xúc tích cực cho các con học sinh tham gia. 

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN