Tin tức
sự kiện

Học sinh Khối 11 Greenfield School tham quan hướng nghiệp tại VinUni

14/04/2023

Trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh Trung học tại Greenfield School, ngày 14/4/2023, Nhà trường phối hợp với dự án Young Change Maker tổ chức chương trình tham quan hướng nghiệp tại VinUni cho học sinh Khối 11.

 
Nhiều hoạt động bổ ích được tổ chức xuyên suốt buổi hướng nghiệp
 
Young Change Maker là dự án phi lợi nhuận với sứ mệnh hỗ trợ các bạn trẻ từ 15 đến 18 tuổi trong việc định hướng nghề nghiệp, phát triển kĩ năng được thành lập và cố vấn bởi chính những Vinsers tài năng. Trong chương trình lần này, Young Change Maker mang tới cho các con cơ hội khám phá VinUni - ngôi trường “hoàng gia” dành cho những tinh hoa, thu hút và đào tạo ra nhiều sinh viên xuất sắc với tinh thần “thay đổi bản thân, thay đổi thế giới”.
 
Tham gia buổi hướng nghiệp, các con học sinh Khối 11 được tìm hiểu về phương pháp IKIGAI (xác định việc con thích làm, việc mà xã hội cần, việc mang lại thu nhập, việc mà con có thể làm tốt) để tìm ra công việc phù hợp. Chia sẻ về trải nghiệm ngành nghề, tìm kiếm định hướng cùng các con là 3 anh chị mentor kì cựu thuộc các ngành Kinh doanh, Kĩ thuật và Y khoa đến từ VinUni.
 
Dàn mentor "xịn sò" đến từ VinUni 
 
Chị Thùy Trang: Viện KDQT (Quản trị kinh doanh), học bổng 100% Vin Uni, trợ lí nghiên cứu của Dr. Tony, Technology Consulting Intern tại EY Vietnam.
 
Anh Tuấn Hiệp (Ivan): Viện KHKT (Kỹ thuật điện), Học bổng 90% VinUni, Cúp Honorable Judge Award cuộc thi Cloud Programming World Cup.
 
Chị Dung Phạm: Viện KHSK (Bác sỹ đa khoa), Chủ tịch mạng lưới sinh viên Khối ngành Sức khỏe Việt Nam, cựu trợ lí Nghiên cứu Dự án VinCohort kết hợp giữa Viện KHSK VinUni và Vinmec.
 
Đặc biệt hơn, các con học sinh được tham gia lớp cố vấn 1-1 với các sinh viên xuất sắc thuộc các khối ngành và lĩnh vực khác nhau để lắng nghe câu chuyện cá nhân và kinh nghiệm, chia sẻ những băn khoăn, khó khăn của bản thân trong việc tìm hiểu bản thân và định hướng nghề nghiệp.
 
Các con được tham gia phiên tư vấn trực tiếp với các anh chị giàu kinh nghiệm của Young Change Maker 
 
Khép lại buổi tham quan là hoạt động VinUni Campus Tour đầy thú vị. Các con được khám phá bên trong khuôn viên VinUni với diện tích 23 héc-ta, mục sở thị Vinsers ở nhiều khu vực “xịn sò” như thư viện, khu trưng bày nghệ thuật, phòng tự học, quảng trường,... Hi vọng thông qua trải nghiệm tham quan hướng nghiệp tại Vin Uni, các con đã có thêm cơ hội trải nghiệm môi trường học tập Đại học cũng như trang bị thêm thông tin, làm tiền đề chuẩn bị cho quá trình ứng tuyển vào Đại học của các con trong tương lai.
 
Học sinh Greenfield School hào hứng tham quan bên trong VinUni 

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN