Tin tức
sự kiện

Học sinh Khối 12 Xã hội và hành trình đi tìm Trạng Nguyên đất Việt

16/03/2024

Tại “Thử tài Trạng Nguyên”, các sĩ tử sẽ cùng trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận dạng ngắn xoay quanh kiến thức liên quan đến các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân trong chương trình Lớp 12 với cấp độ khó tăng dần qua từng vòng.

Các con học sinh Khối 12 Xã hội đã có dịp trải nghiệm làm sĩ tử tại trường thi “Thử tài Trạng Nguyên” mùa thứ 2 vào sáng qua (15/3/2024). Sân chơi lấy ý tưởng các kỳ thi khoa bảng giữa kinh đô Thăng Long xưa với 3 vòng thi: thi Hương, thi Hội, thi Đình, xen kẽ là các phần cứu trợ để tìm ra “Tam Khôi”.

Tại “Thử tài Trạng Nguyên”, các sĩ tử sẽ cùng trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận dạng ngắn xoay quanh kiến thức liên quan đến các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân trong chương trình Lớp 12 với cấp độ khó tăng dần qua từng vòng. Sự gay cấn, cân sức cân tài được thể hiện rất rõ qua các vòng thi.

Ở vòng thi Hương, các sĩ tử bước vào cuộc tranh tài với tâm thế tập trung cao độ. Những câu hỏi đầu tiên không làm khó được các sĩ tử. Tuy nhiên, khi độ khó của các câu hỏi ngày càng tăng lên cũng là lúc số sĩ tử rời khỏi sàn đấu càng nhiều. Sau câu hỏi số 10, chỉ còn 25 sĩ tử trụ lại sàn đấu. Phần cứu trợ “Chuyền bóng” đã được tổ chức để đưa các sĩ tử quay trở lại hành trình ghi tên lên bảng vàng.

Các sĩ tử cùng trả lời bằng cách giơ đáp án trong thời gian quy định.
Sau câu hỏi số 10, các con học sinh cùng tham gia thử thách "Chuyền bóng" để cứu trợ, đưa các thí sinh trở lại sàn đấu.

Ở vòng thi Hội, các sĩ tử đã cùng trải qua các câu hỏi trắc nghiệm ở cấp độ vận dụng. Bất ngờ ở câu hỏi thứ 10 chủ đề Địa lý với tính phân hóa cao, 14 sĩ tử đều chưa đưa ra được đáp án chính xác. Do các sĩ tử không thể trả lời hết 15 câu hỏi của vòng thi Hội, đội cứu trợ đã tham gia thử thách “Gắp đỗ”. Với sự phối hợp ăn ý, 50 sĩ tử đã được giải cứu thành công và quay trở lại sàn đấu.

Những câu hỏi ở cấp độ vận dụng khiến các sĩ tử phải suy nghĩ thật kỹ để đưa ra đáp án chính xác.
Phần cứu trợ "Gắp đỗ" thành công đưa 50 sĩ tử trở lại sàn đấu.

Vòng thi cuối cùng – vòng thi Đình bao gồm cả câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận. Càng tiến dần đến đích, các sĩ tử càng gặp nhiều câu hỏi phân loại, đặc biệt với các câu hỏi tự luận giới hạn thời gian 30s đầy thách thức. Sau hồi tranh tài gay cấn với các gói câu hỏi phụ, 3 chủ nhân sáng giá ứng với các danh xưng cao quý đã lộ diện: Trạng Nguyên: Đỗ Nhật Vi (12XH2); Bảng Nhãn: Lopez Khôi Nguyên (12XH2) và Thám Hoa: Nguyễn Vân Khánh (12XH1).

3 chủ nhân sáng giá ứng với các danh xưng cao quý đã lộ diện: Trạng Nguyên: Đỗ Nhật Vi (12XH2); Bảng Nhãn: Lopez Khôi Nguyên (12XH2) và Thám Hoa: Nguyễn Vân Khánh (12XH1).

“Thử tài Trạng Nguyên” không chỉ giúp các con học sinh có những giờ phút thư giãn sau những giờ học căng thẳng, mà còn giúp các con hệ thống lại kiến thức đã học để biết mình đang bị hổng ở đâu và sẵn sàng cho Kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới. Cuộc thi cũng nhắc nhở thế hệ trẻ về truyền thống hiếu học, quý trọng hiền tài của ông cha, từ đó tiếp tục phát huy, giữ gìn những nét đẹp truyền thống của dân tộc.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN