Tin tức
sự kiện

Học sinh Khối 4 lạc vào thế giới thần tiên qua vở múa rối nước

20/08/2024

Với mong muốn truyền cảm hứng cho các con học sinh khám phá cái hay, cái đẹp của múa rối nước – một loại hình nghệ thuật dân gian độc nhất vô nhị chỉ có tại Việt Nam, các thầy cô đã tổ chức cho các con học sinh Khối 4 học tập, trải nghiệm tại Nhà hát múa rối Việt Nam.

“Y học, luật pháp, kinh tế, kĩ thuật là những ngành cao cả và cần thiết để duy trì cuộc sống. Nhưng văn thơ, cái đẹp, sự lãng mạn, tình yêu… chúng ta sống vì những điều này.” Lời thầy giáo Keating trong bộ phim "The Dead Poet Society" đã truyền cảm hứng cho khán giả tìm hiểu và nuôi dưỡng đam mê với nghệ thuật, lịch sử, văn thơ.

Với mong muốn truyền cảm hứng cho các con học sinh khám phá cái hay, cái đẹp của múa rối nước – một loại hình nghệ thuật dân gian độc nhất vô nhị chỉ có tại Việt Nam, các thầy cô đã tổ chức cho các con học sinh Khối 4 học tập, trải nghiệm tại Nhà hát múa rối Việt Nam vào sáng nay (20/3/2024).

Là loại hình nghệ thuật dân gian nhưng các nghệ sĩ Nhà hát múa rối Việt Nam đã nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong dàn dựng, biểu diễn để các con học sinh – những khán giả nhỏ tuổi đều có thể dễ dàng tiếp nhận những văn hóa truyền thống. Qua khối óc, bàn tay tài hoa của những người nghệ sĩ, vở diễn “Bạch Tuyết và bảy Chú Lùn” trở nên sống động, hấp dẫn các con từ đầu tới cuối.

Sau màn dẫn dắt và giao lưu của chú hề MC, ánh đèn sân khấu chìm xuống nhường chỗ cho sự thăng hoa của nghệ thuật. Những con rối xanh đỏ nhiều màu sắc, chuyển động uyển chuyển trên mặt nước theo âm thanh và ánh sáng đan xen lẫn nhau khiến cả khán phòng trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Trong những giây phút thăng hoa đó, các con như quên hết đây là đâu, mình là ai, ai đang diễn. Vui tới khi mãn trò, bức mành thưa kéo lên, được chiêm ngưỡng người bí ẩn đứng sau điều khiển con rối, toàn thể các con học sinh mới ngỡ ngàng bừng tỉnh, đứng dậy vỗ tay không ngớt và dành những mỹ từ đẹp nhất khen tặng những người nghệ sĩ tài hoa.

Có thể các con không hiểu hết ý nghĩa của những hoạt cảnh mà các nghệ sĩ biểu diễn, nhưng tiếng nhạc độc đáo ấy, loại hình nghệ thuật “kỳ lạ” ấy phần nào đã chạm tới đôi tai và trái tim các con. Hi vọng, qua mỗi chuyến đi như hôm nay, các con sẽ thêm trải nghiệm, trân trọng giá trị văn hóa truyền thống, lớn lên vững vàng với niềm tự hào nguồn cội luôn đong đầy trong tim.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN