Tin tức
sự kiện

Học sinh Khối 7 tìm về cột mốc lịch sử vàng son trong chuyến học tập trải nghiệm

13/03/2024

Chuyến đi đã giúp các con kết nối kiến thức sách vở với thực tế, hiểu hơn về các bài học “Nhà Lý xây dựng và phát triển đất nước” (1009 – 1225), “Đại Việt thời Trần” (1226 – 1400) trong chương trình Lịch sử Lớp 7.

Sáng nay, các con học sinh Khối 7 đã có chuyến học tập trải nghiệm tại Hoàng thành Thăng Long - công trình kiến trúc đồ sộ được xây dựng qua nhiều triều đại hưng thịnh của Việt Nam, và cũng là di tích lịch sử được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới.

Chuyến đi đã giúp các con kết nối kiến thức sách vở với thực tế, hiểu hơn về các bài học “Nhà Lý xây dựng và phát triển đất nước” (1009 – 1225), “Đại Việt thời Trần” (1226 – 1400) trong chương trình Lịch sử Lớp 7 thông qua việc khám phá những nét rêu phong cổ kính, những hiện vật, cổ vật quý giá, những trầm tích lâu đời của dân tộc…

Tại đây, các con đã được ghé thăm Đoan Môn – cửa dẫn vào Cấm thành, nơi ở và làm việc của các bậc tiên đế xưa kia; nhà trưng bày cổ vật các vương triều. Đặc biệt, tại điện Kính Thiên, thầy cô và các con học sinh đã cùng tham dự Lễ dâng văn và dâng hương tưởng nhớ các vị tiên tổ.

Tiếp đó, các con được ngược chiều quá khứ, trở về một thời gian khổ và khốc liệt, cùng nhau tham quan “Nhà và hầm cách mạng D67” - nơi Bác Hồ và các thành viên trong Bộ chính trị, Quân ủy Trung Ương tổ chức rất nhiều cuộc họp quan trọng thời kì chống Mỹ cứu nước.

Bên cạnh hoạt động tham quan, các con cũng có cơ hội hóa thân thành người thợ thủ công qua việc tìm hiểu, thực hành làm diều giấy. Nắm chặt sợi dây chở con diều do chính bàn tay mình làm ra, chạy thật nhanh với cỏ mềm dưới chân, nụ cười trên môi và niềm hạnh phúc trong mắt, các con khép lại chuyến học tập trải nghiệm thật trọn vẹn và đẹp đẽ.

Chuyến học tập trải nghiệm đặc biệt này đã giúp các con học sinh hiểu thêm về cội nguồn, lịch sử dân tộc cũng như biết trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống. Để rồi khép lại chuyến tham quan, các bạn hào hứng chia sẻ rằng: “Đối với chúng con, tìm hiểu Lịch sử chưa bao giờ thú vị đến thế.”

 

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN