Tin tức
sự kiện

Học tiếng Anh chủ động với phương pháp Active Learning

16/07/2024

Thay vì truyền thụ kiến thức một chiều “cô đọc trò chép”, phương pháp học chủ động (Active Learning) chuyển trọng tâm đến sự tương tác, tự quản lý học tập, và tìm kiếm thông tin của học sinh. Các con sẽ được khuyến khích xây dựng kiến thức bằng cách tham gia vào các hoạt động, thảo luận, làm việc nhóm, và tìm hiểu sâu hơn về chủ đề bài học.

Name Tags (Thẻ tên), Walking Debate (Tranh biện), Learning Journal (Nhật ký học tập), KWL (Bạn đã biết gì - Bạn muốn biết gì - Bạn đã học được gì), 3-Step Interview (3 bước phỏng vấn)... là một số kỹ thuật trong dạy học chủ động được thầy cô Tổ tiếng Anh Tiểu học đề cập trong buổi tập huấn “Phương pháp học chủ động” diễn ra vào ngày 15/7 vừa qua. 

Bên cạnh những chia sẻ thiết thực và mang tính ứng dụng cao từ các cô giáo tiếng Anh Khối 4, buổi tập huấn còn diễn ra trong không khí hào hứng, sôi nổi khi thầy cô có cơ hội được trang bị kiến thức, trao đổi kinh nghiệm cá nhân cũng như thực hành các kỹ thuật dạy học chủ động qua hình thức thảo luận và làm việc nhóm. 

Thầy cô trao đổi kinh nghiệm cá nhân về phương pháp dạy học chủ động
Buổi tập huấn diễn ra trong không khí hào hứng, sôi nổi 

“Phương pháp học chủ động là phương pháp giảng dạy được thầy cô bộ môn tiếng Anh đặc biệt chú trọng. Từ việc chủ động tìm hiểu, đánh giá kiến thức; trình bày quan điểm để tương tác với bạn bè, thầy cô; các con học sinh sẽ được thực hành 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết nhiều hơn cũng như phát huy tối đa những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống." - Cô Vũ Thị Tuyết - Tổ trưởng tiếng Anh Tiểu học chia sẻ.

Đánh giá cao những nội dung kiến thức được chia sẻ trong buổi tập huấn, Cô Thu Yến - Giáo viên tiếng Anh Tiểu học chia sẻ: “Buổi tập huấn hôm nay giúp giáo viên có thêm những kỹ thuật mới trong việc dạy học chủ động. Qua thảo luận và hoạt động nhóm, thầy cô đã có dịp được tìm hiểu và ứng dụng một số kỹ thuật đó ngay trong buổi tập huấn, từ đó định hướng lựa chọn phương pháp phù hợp với từng đối tượng học sinh trong năm học mới."

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN