Tin tức
sự kiện

Hơn 300 cán bộ, nhân viên Greenfield School tham gia tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

09/07/2024

Sáng ngày 9/7, Greenfield School phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Hưng Yên tổ chức buổi tập huấn thực tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ngay trong khuôn viên trường.

Tập huấn thực tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là hoạt động thường niên được Nhà trường tổ chức dành cho toàn thể cán bộ, nhân viên Greenfield School nhằm nâng cao công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong môi trường học đường.

Tại buổi tập huấn, Trung Uý Trương Văn Công (Phòng cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Hưng Yên) đã cung cấp đầy đủ thông tin về luật PCCC cũng như kiến thức cơ bản về công tác phòng chống cháy nổ tại công sở và hộ gia đình. Bên cạnh những chia sẻ thực tế từ một số vụ cháy xảy ra gần đây, cán bộ, nhân viên Nhà trường còn được hướng dẫn cách sử dụng cụ PCCC như bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy; các biện pháp chống ngạt; cách di chuyển khi có hỏa hoạn và tham gia vào các tình huống giả định chữa cháy tại trường học.

CBNV tại Greenfield School lắng nghe chia sẻ từ về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ

Trong tình huống giả định, Phòng cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Hưng Yên đã điều 02 xe chữa cháy cùng các chiến sĩ cảnh sát phối hợp cùng lực lượng PCCC cơ sở lập tức triển khai, tổ chức chữa cháy bằng bình chuyên dụng và vòi phun nước cao áp. Các cán bộ, nhân viên Nhà trường nhanh chóng được hướng dẫn thực hiện tiêu lệnh chữa cháy, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực hỏa hoạn, đưa người bị nạn đến nơi an toàn bằng cáng chuyên dụng và thực hành thoát nạn từ trên tầng cao bằng các phương pháp như: nhảy đệm hơi, sử dụng dây đai tự cứu hạ chậm.

Thầy cô thực hành sử dụng công cụ PCCC để dập tắt đám cháy
Thực hành thoát nạn từ trên cao bằng nhảy đệm hơi

Cô Kim Ngân - Giáo viên Tổ 3 chia sẻ: “Thực hành thoát nạn bằng đệm hơi từ tầng 3 xuống là một trong những trải nghiệm thú vị của mình trong buổi tập huấn ngày hôm nay. Sự hướng dẫn tận tình của các chiến sĩ cảnh sát đã giúp mình thực hiện thành công thử thách và tự tin hơn khi gặp phải những tình huống tương tự. Mình tin rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về công tác PCCC và CNCH, cán bộ, nhân viên tại Greenfield School đã sẵn sàng cho một năm học mới, đảm bảo an toàn cho các con học sinh.”

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN