Tin tức
sự kiện

Kim Ngọc Minh - Cô gái nhỏ nhắn chinh phục học bổng toàn phần A-Level Entrepreneurs tại Greenfield School

11/04/2023

Trải qua hành trình dài 2 tháng, Kim Ngọc Minh đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký, trở thành chủ nhân học bổng toàn phần A-Level Entrepreneurs. Động lực và bí quyết nào đã khiến Ngọc Minh chinh phục được Hội đồng Giám khảo? Hãy cùng theo dõi cuộc trò chuyện cùng Ngọc Minh để hiểu thêm về hành trình của cô bạn này nhé.

Cảm xúc của Ngọc Minh thế nào khi tên của mình được công bố Quán quân Học bổng A-Level Entrepreneurs? 

Lúc ấy cảm xúc của con như vỡ òa. Con chỉ đặt mục tiêu cố gắng thể hiện tốt nhất khả năng của bản thân và tiến được vào càng sâu càng tốt. Con rất vui mừng khi lọt vào top 15, bất ngờ hơn khi vào top 3, rồi đến top 2 và cuối cùng là vỡ òa khi biết mình được giải Quán quân.  

Quán quân Học bổng  A-Level Entrepreneurs 2023 gọi tên Kim Ngọc Minh 

Động lực lớn nhất khiến Ngọc Minh quyết định tham gia cuộc thi là gì? 

Con nghĩ lý do lớn nhất là bản thân con rất thích hệ Cambridge. Con đã từng được theo học hệ Cambridge tại trường năm cấp 1, sau đó chuyển sang hệ Công dân toàn cầu. Cả 2 hệ học đều vui nhưng con thấy bản thân mình phù hợp với hệ Cambridge hơn. Ở hệ này con được học các môn Khoa học, Toán bằng tiếng Anh rất thú vị. Việc tiếp xúc với tiếng Anh thường xuyên khiến khả năng giao tiếp của con cũng được phát huy tối đa. Vậy nên con đặt quyết tâm theo học bậc A-Level năm lớp 9 và may mắn con đã giành được học bổng toàn phần. Con rất háo hức chờ đến khi được học tập tại bậc A-Level trong năm học tới. 

Trong suốt hành trình 2 tháng tham gia cuộc thi, đâu là khó khăn lớn nhất mà con gặp phải? 

Khó khăn lớn nhất với con là sự tương tác và kết nối khi làm việc nhóm tại vòng Shark Tank. Chúng con phải cùng nhau đưa ra một ý tưởng kinh doanh mới. Việc bốc thăm ngẫu nhiên chọn nhóm là một thử thách khi con không được làm việc với những người bạn quen thuộc mà phải thích nghi, làm quen cùng các bạn ở 3 lớp khác nhau.

Ngọc Minh đã xuất sắc lọt vào vòng Chung kết, vậy bí quyết nào giúp con lội ngược dòng  ?

Con nghĩ rằng sự chuẩn bị kĩ càng và khả năng thuyết trình tiếng Anh đã giúp con bứt phá trong cuộc thi và thuyết phục được Ban giám khảo. Mỗi ngày con đều dành thời gian luyện nói trước gương, quay video và nghe lại phần nói của mình. Cách này giúp con nhận ra được tông giọng nào là phù hợp, luận điểm nào cần nhấn mạnh hơn, từ đó con có thể tự tin thuyết trình và trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo. 

Kim Ngọc Minh thể hiện sự tự tin trước Ban giám khảo 

Kỷ niệm nào đáng nhớ nhất với con trong cuộc thi? 

Kỉ niệm đáng nhớ nhất của con là ở Vòng Chung kết, trong thời gian chờ tới lượt thi Hùng biện. Mặc dù con và các bạn rất lo lắng và hồi hộp chờ đến lượt, nhưng chúng con quyết định không ôn tập nữa mà thả lỏng, nói chuyện thoải mái với nhau. Đây như một buổi tâm sự giúp chúng con nhìn lại hành trình 2 tháng quý giá, dù kết quả có ra sao thì chúng con đều rất tự hào vì đã đồng hành cùng nhau tới được vòng thi. Con nghĩ sự thoải mái chính là một yếu tố quan trọng giúp con thể hiện được bản thân và giành vị trí Quán quân. 

Con thấy Kim Ngọc Minh trước và sau cuộc thi có gì khác nhau không? 

Con thấy bản thân con có sư thay đổi rất tích cực. Trước khi tham gia cuộc thi, con hiếm khi chú tâm làm việc gì đó trong thời gian lâu dài. Con thường chỉ tập trung được thời gian đầu, sau đó sẽ bị xao lãng bởi nhiều thứ xung quanh. Tuy nhiên, sau 2 tháng tham gia cuộc thi, con rèn luyện được sự kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình. Ví dụ như phần thi Hùng biện cuối cùng có tới 20 chủ đề cần chuẩn bị. Con đã dành rất nhiều thời gian chuẩn bị tất cả các chủ đề và không bỏ sót chủ đề nào. Con nghĩ chính sự tự tin và chuẩn bị kỹ càng của con đã thuyết phục được Ban giám khảo rằng tại sao con xứng đáng trở thành người giành chiến thắng năm nay. 

Cuối cùng, Ngọc Minh có thể gửi đôi lời nhắn nhủ tới các em có dự định tham gia cuộc thi vào năm tới không? 

Con muốn nhắn nhủ rằng các em hãy thật kiên nhẫn trên hành trình của mình. Sẽ có những lúc gặp khó khăn, áp lực khiến các em muốn từ bỏ, nhưng đừng ngần ngại tìm kiếm sự trợ giúp, động viên từ gia đình và bạn bè nhé! Đây sẽ là nguồn động viên lớn nhất giúp các em đạt được mục tiêu của mình trong cả cuộc thi và trong cuộc sống. 

Cảm ơn Kim Ngọc Minh vì cuộc trò chuyện, chúc con sẽ có quãng thời gian học tập thú vị tại bậc A-Level trong thời gian tới!

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN