Tin tức
sự kiện

Lễ Tốt nghiệp: "Class of 2024" mở cửa bước ra thế giới

31/05/2024

Chặng đường 12 năm miệt mài đèn sách của các con học sinh khối 12, niên khóa 2023 - 2024 được đánh dấu bằng Lễ Tốt nghiệp trang trọng, ấm cúng vào sáng nay. Gần 500 ghế ngồi hội trường nhà H đã phủ kín khán giả - là các con học sinh, là cha mẹ, ông bà, các em học sinh khóa dưới, các anh chị cựu học sinh, các thầy cô giáo và cả những người lạ yêu quý các con mà tìm đến.

Trước buổi lễ, lứa học sinh thứ 7 tốt nghiệp từ GFS đã sớm nhận được lời mời nhập học cũng như những suất học bổng giá trị từ nhiều trường Đại học trong nước và quốc tế. Đó là lời khẳng định cho sự trưởng thành về tri thức, kỹ năng, phẩm chất mà các con đã dày công rèn luyện trong suốt những năm qua. Khoác lên người bộ lễ phục, các con háo hức bước vào hội trường trong những tràng pháo tay rộn ràng.

Học sinh lớp 12 cùng thầy cô trong Lễ Tốt nghiệp.
Đông đảo ông bà, cha mẹ và người thân của các con đã đến chung vui với các con trong ngày quan trọng.

Chỉ trong một buổi sáng, cảm xúc của các con học sinh thay đổi nhanh chóng, từ vui mừng khi bắt tay các thầy cô Hiệu trưởng/ Khối trưởng; “muốn khóc thật to*” khi nhận những bó hoa tươi thắm từ cha mẹ, thầy cô, bạn bè; nở “nụ cười 18 20*” rạng rỡ khi bước lên lễ đài nhận Chứng nhận hoàn thành chương trình THPT; xúc động nhìn lại thước phim thanh xuân rực rỡ mà tưởng chừng mới “như ngày hôm qua*” và nuối tiếc vì nhận ra “tháng Năm không trở lại*”, không còn được gặp những gương mặt thân quen trong hành trình tiếp theo.

Các lớp cùng cất lên lời ca tiếng hát trải lòng về những năm tháng thanh xuân đáng nhớ.

Cùng chung cảm xúc với các con học sinh, chị Đặng Thìn (PHHS con Hoàng Thùy Trang – 12G1) bùi ngùi chia sẻ: “Nhớ lại cách đây hơn 10 năm, khi những đứa trẻ nhỏ bé, ngây thơ của chúng tôi lần đầu tiên đặt chân đến mái trường này, trong lòng tôi tràn đầy những lo âu và hi vọng. Những năm học trôi qua như một khoảnh khắc, vậy mà giờ đây, các con đã trưởng thành, đầy bản lĩnh, tự tin, sẵn sàng bước vào một hành trình mới của cuộc đời. Sự trưởng thành của các con ngày hôm này đều hằn in những giọt mồ hôi vất vả, sự hi sinh thầm lặng của các thầy cô”.

Chị Đặng Thìn (PHHS con Hoàng Thùy Trang – 12G1) chia sẻ cảm xúc trong Lễ Tốt nghiệp của các con.

Lễ Tốt nghiệp không chỉ là lễ vinh danh các con học sinh, mà còn là lễ vinh danh các giá trị truyền thống gia đình, là ngày hội đoàn tụ khi các thế hệ dù bận rộn công việc đến mấy vẫn dành thời gian đến đây, đứng cạnh nhau, nắm tay nhau cùng cổ vũ cho một thành viên trong niềm hân hoan, hạnh phúc. Thời khắc những chiếc mũ được tung lên cao, không chỉ các con học sinh, mà chính ông bà, cha mẹ và người thân các con cũng không khỏi bồi hồi, xúc động.

Các con học sinh cài hoa cho cha mẹ thay lời tri ân tại buổi lễ.
Học sinh Greenfield School đang ngày càng thể hiện được nhiều năng lực vượt trội nhờ chương trình đào tạo toàn diện và tập trung khai thác tiềm năng riêng cá nhân.

Vậy là hành trình của các con học sinh “Class of 2024” đã đi đến hồi kết. “Trên con đường của cuộc đời, các con sẽ gặp phải những khó khăn, thử thách. Nhưng các con hãy nhớ rằng mọi khó khăn đều có ý nghĩa của nó và mỗi thất bại đều là một bài học. Đừng sợ thất bại, hãy tận hưởng hành trình và sẵn sàng học hỏi từ mọi trải nghiệm. Hãy luôn là người tử tế, nhân từ và tôn trọng những người xung quanh con, vì đó là cách chúng ta xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ và một đất nước hòa bình”, Cô Ngô Hương Thơm (GVCN 12G2) nhắn nhủ đến các con học sinh.

Tạm biệt các con – một thế hệ đã để lại rất nhiều giải thưởng, huy chương, những lần vinh danh rực sáng lẫn những tình cảm giản dị và tinh tế trong suốt những năm qua. Cảm ơn các con vì đã ở đây, lớn lên với những dáng vẻ hình hài khác biệt, những vui buồn ngỗ nghịch mà các thầy cô sẽ luôn ghi nhớ. Hành trình vạn dặm xa, mong các con thượng lộ bình an và hãy luôn nhớ rằng GFS luôn chờ đợi các con ngày trở về!

*Tên những bài hát được thầy cô và các con học sinh khối 12 trình bày trong Lễ Tốt nghiệp.

 

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN