Tin tức
sự kiện

Lễ Tri ân và Trưởng thành Khối 9: Ngày gặt hái "trái ngọt" đã điểm

30/05/2023

Một ngày mùa hạ 4 năm trước, các con vẫn còn là những cô bé, cậu bé lớp 6 bẽn lẽn theo chân các cô trong ngày Khai giảng. Vậy mà mùa hạ năm nay, trong buổi Lễ Tri ân và trưởng thành (30/5), các con đã trở thành những thanh thiếu niên ưu tú, khiến các cô trở nên thật “nhỏ bé” trong tấm ảnh lớp.

Những kỉ niệm về ngày tháng “nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò” tinh nghịch, cùng nhau tranh luận, cùng nhau học hỏi và cùng nhau phát triển được các con học sinh Khối 9 gói gọn bằng những ca khúc thanh xuân rộn ràng. Thước phim “Ngày ấy & Bây giờ” được chiếu cũng là lúc khiến các con “cười chảy nước mắt” vì những hình ảnh ngộ nghĩnh hồi nhỏ của mình và bạn bè, trong khi cha mẹ lại rưng rưng xúc động khi nhìn thấy sự lớn khôn của con.
 
Các con học sinh tinh nghịch nối đuôi nhau, chuẩn bị cho buổi lễ sắp diễn ra 
 
Đặc biệt, các con còn tự tay chuẩn bị những món quà tri ân tới thầy cô - những người đã đồng hành cùng con trên chặng đường nhiều thử thách này. Những bức ảnh được trang trí tỉ mỉ, những lọ nước rửa tay, cốc nến thơm handmade được chính các con làm trong các tiết học nay đã hoàn thiện, mang theo tình cảm và trao tận tay tới thầy cô thay lời cảm ơn.
 
Không chỉ là ngày lễ thể hiện lòng biết ơn của các con học sinh khi cài bông hoa đỏ thắm lên ngực cha mẹ, đây còn là dịp để gia đình và thầy cô thể hiện sự động viên, khích lệ các con trong hành trình sắp tới. Chiếc vòng tay màu đỏ được cha mẹ đeo lên tay con chính là biểu tượng của sự may mắn, của sự yêu thương và ủng hộ vô bờ từ cha mẹ. Không ít giọt nước mắt xúc động đã rơi. Có lẽ, đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ, đi cùng con và cha mẹ đến hết cuộc đời.
 
Bông hoa đỏ thắm được chính tay các con cài lên ngực cha mẹ 
 
“Nếu con được tặng một chiếc xe Rolls Royce, một món trang sức bằng đá quý, hoặc một thứ gì đó rất đắt tiền, con sẽ chăm chút nó như thế nào? Cô nghĩ câu trả lời thật rõ ràng, con sẽ nâng niu, giữ gìn nó rất cẩn thận.
Còn nếu con được tặng một cuộc đời – cuộc đời của chính con, con sẽ chăm sóc nó thế nào? Hãy nhớ, cuộc đời con chính là món quà huyền diệu nhất mà cuộc sống ban tặng. Con chính là người gieo trồng, kiến tạo nên cuộc đời mình”.
 
Đây là một đề Văn mà cô Thành - GVCN lớp 9A3 đã “mượn” để thay lời nhắn nhủ tới các con, những đứa trẻ đang trên hành trình khám phá tương lai của mình.
 
Những kỉ niệm cuối cùng bên nhau trong buổi lễ 
 
Chúc các con có một hành trình học tập ở cấp học mới với nhiều niềm vui và trải nghiệm thú vị! 
 

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN