Tin tức
sự kiện

Learning By Doing - Học thông qua thực hành cùng học sinh Khối 4 Hệ Quốc tế Cambridge

14/04/2023

Một buổi học tập không có sách vở, không lý thuyết, chỉ cần các con “chơi” hết mình, nghe thật kì lạ nhưng đây chính là hoạt động học thông qua thực hành của các con học sinh Khối 4 hệ Quốc tế Cambridge tại Xưởng sáng tạo Creative Gara. Nằm trong tổ hợp Complex 01 (Tây Sơn, Hà Nội), Creative Gara là mô hình sân chơi trải nghiệm cho các bạn nhỏ được tự lên ý tưởng, thiết kế và tạo ra những sản phẩm của mình.

Các con học sinh Khối 4 hệ Quốc tế Cambridge tham gia trải nghiệm tại Xưởng sáng tạo Creative Gara

Học tập thông qua thực hành giúp các con tự rút ra bài học, suy ngẫm về sự trải nghiệm của mình thay vì tiếp thu kiến thức bằng văn bản truyền thống. Việc tiếp xúc trực tiếp với học liệu, tự mình chế tạo sản phẩm  khuyến khích các con phát triển các kỹ năng mới và thậm chí là cách tư duy mới, từ đó thấm nhuần các kiến thức khoa học vào mỗi bài học. 

Tại Creative Gara, các con được tham gia nhiều hoạt động STEM cá nhân và tập thể thú vị. Nguyên tắc duy nhất chính là các con hãy chia sẻ ý tưởng dù nhỏ nhất của mình và tin tưởng vào người đồng đội để cùng nhau chinh phục các trò chơi.

Các “kỹ sư nhí” đã được trổ tài sáng tạo, xây dựng và thử nghiệm những sản phẩm ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ “thợ mộc” cưa gỗ, đóng đinh, “nhà khoa học” tạo ra điện bằng cách đạp xe, “kỹ sư xây dựng” xây nên những cây cầu gỗ vững chắc, cho đến “nhà thiên văn học” tự chế tạo ra mô hình hệ mặt trời của riêng mình. Qua đó các con rút ra được bài học về kĩ năng phối hợp đội nhóm, sự khéo léo và tư duy logic trong giải quyết vấn đề. 

Mô hình hệ mặt trời này chính là thành phẩm các con tự tay làm nên 

Mê cung gỗ đòi hỏi sự khéo léo và tinh thần làm việc nhóm cao độ 

Sự phát triển nhanh của Khoa học trong thời đại 4.0 đòi hỏi những “người lao động tương lai” có sự chuẩn bị từ sớm, sẵn sàng chào đón các cơ hội trong cuộc sống. Hi vọng thông qua buổi trải nghiệm, các con đã được truyền thêm niềm yêu thích và động lực để học tập các bộ môn Khoa học tốt hơn, trở thành những người làm chủ khoa học, công nghệ, kỹ thuật trong tương lai. 

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN