Tin tức
sự kiện

Math League: Cuộc đua trí tuệ của những "chiến binh" Toán học thông thái

23/05/2024

18 “chiến binh” Toán học được chọn mặt gửi vàng từ 6 lớp 9E, 9GE, 9C1 đã cùng hội tụ tại đấu trường “Math League” để bước vào cuộc tranh tài siêu gay cấn. Được thiết kế dưới hình thức gameshow, các con học sinh sẽ chia thành các nhóm và phải nỗ lực, tập trung tối đa sức mạnh tư duy để khám phá kiến thức, chinh phục các câu hỏi hóc búa.

“Math League” có 3 vòng thử thách: đấu trí, chiến lược và siêu tốc. Sự kịch tính của cuộc đua được đẩy lên cao bằng việc loại dần các đội chơi qua mỗi vòng. Đội chơi trụ lại sau cùng không chỉ có kiến thức Toán học vững chắc, mà còn cần phối hợp nhóm tốt và có chiến thuật thông minh, sắc bén để ghi điểm trong giới hạn thời gian nhất định.

Vòng 1 – Đấu trí: 6 đội thi cùng trải qua 15 câu hỏi và đưa ra đáp án bằng cách giơ thẻ A, B, C, D. Thời gian các đội đưa ra câu trả lời tương ứng với độ khó của mỗi câu (10 câu 15s, 3 câu 30s và 2 câu 60s). Phong thái bình tĩnh, tính toán siêu nhanh đã giúp 9GE1, 9GE2 vượt lên dẫn trước. Có cùng điểm số 35, 9E1, 9E2 và 9E3 phải bước vào câu hỏi phụ để tìm ra 2 đội vào vòng 2. 9E3 chưa đưa ra câu trả lời chính xác nên phải dừng chân, nhường cơ hội đi tiếp cho 9E1, 9E2.

6 đội thi cùng trải qua 15 câu hỏi và đưa ra đáp án bằng cách giơ thẻ A, B, C, D để chọn ra 4 đội bước vào vòng 2.

Vòng 2 – Chiến lược: Mỗi đội chơi được phát 10 điểm chia đều cho 5 câu hỏi, mỗi câu 4 điểm. Các đội chơi đặt cược điểm vào các đáp án A, B, C, D và nhận số điểm tương ứng nếu đặt cược điểm vào đáp án đúng và bị trừ điểm nếu đặt vào đám án sai. 9GE1 tiếp tục giữ vững phong độ dẫn đầu với 61 điểm, xếp sau là 9E3 với 49.5 điểm. Đây cũng là 2 đội chơi giành quyền bước tiếp vào vòng 3.

Các đội chơi đặt cược điểm vào các đáp án A, B, C, D và nhận số điểm tương ứng nếu trả lời đúng.

Vòng 3 – Siêu tốc: Với 1 bộ câu hỏi gồm 8 câu và tính điểm theo chuỗi câu trả lời đúng dài nhất, 2 đội 9GE1 và 9E3 cùng bước vào “trận chiến” cân não. Ở vòng đấu này, chỉ cần sơ sảy một câu cũng khiến các đội chơi phải quay về vạch xuất phát. Bởi vậy cả 2 đội đều vô cùng thận trọng khi đưa ra câu trả lời. 9GE1 chứng tỏ bản lĩnh thi đấu cùng kiến thức Toán học “không phải dạng vừa” khi chạm đỉnh 8 câu đúng liên tiếp và “ẵm” ngay giải Nhất của cuộc thi.

Với thể thức tính điểm theo chuỗi câu trả lời đúng dài nhất, cả 2 đội đều vô cùng thận trọng khi đưa ra câu trả lời.

Trái với không khí căng thẳng từ các vòng đấu mang lại, các đội chơi luôn thể hiện sự bình tĩnh, thoải mái trong suốt cuộc thi. Thậm chí, ở vòng đấu cuối cùng, các chiến binh 9E3 đã tự tin trả lời: “Bước vào đến vòng này thì mọi giải thưởng đều không còn quan trọng nữa. Mục đích của chúng con khi tham gia “Math League” là tìm một sân chơi vui vẻ, nhìn ra vẻ đẹp của Toán học chứ không phải để phân thắng bại”.

Các con học sinh đã có một cuộc thi thú vị, nhiều cảm xúc.

Xin chúc mừng các con học sinh đã có một cuộc thi thật nhiều cảm xúc với những thử thách Toán học thú vị. Hi vọng “Math League” đã khơi dậy và làm mạnh mẽ hơn sự hứng thú của các con với việc khám phá tri thức từ môn học tưởng chừng khô khan này, để việc học tập trở nên ý nghĩa hơn. 

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN