Tin tức
sự kiện

MC Mỹ Vân lan tỏa đam mê Nghệ thuật & Truyền hình đến học sinh Khối 10, 11 Greenfield School

25/05/2023

Nghệ thuật và truyền hình vốn là lĩnh vực nhận được nhiều sự quan tâm, yêu mến của đông đảo các con học sinh ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Vậy con cần chuẩn bị gì trước khi lựa chọn con đường này? Liệu cơ hội nghề nghiệp trong tương lai có rộng mở không? Và làm thế nào để con có thể nổi bật giữa hàng ngàn tài năng khác?

Để “hóa giải” những băn khoăn này, ngày 25/5 vừa qua, các con học sinh Khối 10, 11 Hệ CDTC và Hệ Quốc tế Cambridge đã cùng tham gia Workshop hướng nghiệp “Bạn ở đâu trên con đường Nghệ thuật & Truyền hình?”. Đồng hành với các con học sinh trong chương trình là Cô Mỹ Vân - MC nổi tiếng của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), người từng dẫn hàng ngàn chương trình mang tầm vóc quốc gia, đặc biệt là các chương trình truyền hình trực tiếp như: Con đường âm nhạc, Điểm hẹn âm nhạc, Thanh âm cuộc sống, Sao Mai...
 
MC Mỹ Vân rạng rỡ trong buổi workshop chia sẻ cùng các con học sinh Greenfield School 
 
Tại Workshop, MC Mỹ Vân bật mí những bí quyết để “ghi điểm” và tỏa sáng trong ngành Nghệ thuật và Truyền hình. Các con có thể bắt đầu từ những bước nhỏ như tham gia, nỗ lực hết mình trong hoạt động trường, lớp để dần khám phá bản sắc cá nhân của mình. Từ đó các con sẵn sàng cho những bước lớn hơn như định vị thương hiệu cá nhân để xây dựng định hướng nghề nghiệp vững vàng. Những câu chuyện gần gũi về đồng nghiệp của nữ MC tại VTV như MC Danh Tùng, MC Lê Anh, MC Thùy Linh,… như tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết giúp các con theo đuổi đam mê được “lên sóng” của mình.
 
Các con có cơ hội trao đổi, trò chuyện với MC Mỹ Vân về cơ hội của ngành Nghệ thuật
 
Bên cạnh đó, MC Mỹ Vân không quên nhấn mạnh vẻ đẹp và tầm quan trọng của Nghệ thuật. Trong cuộc sống hàng ngày, Nghệ thuật là món ăn tinh thần bồi dưỡng tâm hồn, nâng cao khả năng thẩm mỹ và mở rộng thế giới quan của con người. Đặc biệt, đối với những bạn có mong muốn du học, khả năng ca hát nhảy múa là một điểm cộng. Sở hữu tài năng nghệ thuật khiến các con trở nên tự tin, nhanh chóng hòa nhập với con người và nền văn hóa mới.
 
Thông qua trò chơi xử lý tình huống trên sân khấu và phần hỏi đáp đầy thú vị, các con hiểu được rằng, làm MC không chỉ cần một giọng nói hay, đọc theo kịch bản có sẵn mà còn cần rất nhiều những kỹ năng khác như: biên tập, phỏng vấn, viết kịch bản, giao tiếp ứng xử, xử lý tình huống nhanh nhạy, linh hoạt. Vì vậy, để theo đuổi con đường Nghệ thuật và Truyền hình, sự trau dồi, tích lũy ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường là vô cùng cần thiết.
 
Cuối buổi Workshop, MC Mỹ Vân còn đặc biệt trao tặng các “MC, BTV tương lai” tại Greenfield School quyển sách mới ra mắt mang tên “Tôi đã trở thành MC như thế nào?” do chính cô viết nên. Trong sách, cô tiết lộ những khó khăn, vất vả, kinh nghiệm vượt qua những khó khăn ấy, đưa ra những lời khuyên tham khảo, những hướng dẫn để thực hành cho những ai đang mong muốn theo đuổi nghề MC.
 
Cuốn sách "Tôi đã trở thành MC như thế nào?" chính là đứa con tinh thần của MC Mỹ Vân 
 
Hy vọng thông qua buổi chia sẻ, các con đã có thêm cho mình nhiều thông tin thú vị về Nghệ thuật và Truyền hình, từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình theo đuổi đam mê trong tương lai.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN