Tin tức
sự kiện

Nghẹt thở Vòng Chung kết đấu trường Math League 2024

28/02/2024

Sáng 27/2, 12 thí sinh xuất sắc vượt qua vòng loại tại lớp, đại diện cho 6 đội chơi đã chính thức bước vào vòng chung kết Math League. Là sân chơi Toán học dành riêng cho học sinh khối 12, Math League hô biến những giờ học Toán khô khan đóng khung trong lớp học thành gameshow đấu trí kịch tính, lôi cuốn.

 

Sáng 27/2, 12 thí sinh xuất sắc vượt qua vòng loại tại lớp, đại diện cho 6 đội chơi đã chính thức bước vào vòng chung kết Math League. Là sân chơi Toán học dành riêng cho học sinh khối 12, Math League hô biến những giờ học Toán khô khan đóng khung trong lớp học thành gameshow đấu trí kịch tính, lôi cuốn.

Có 3 vòng thử thách tại chung kết Math League mà các đội chơi cần vượt qua. Nắm vững kiến thức thôi chưa đủ, các đội chơi còn phải có chiến thuật phù hợp, kỹ năng làm việc nhóm để đưa ra đáp án đúng trong giới hạn thời gian nhất định:

Vòng 1 - Đấu trí: Nhập cuộc với tâm thế hào hứng, các đội chơi lần lượt trả lời 12 câu hỏi bằng cách giơ thẻ chọn 1 trong 4 đáp án A, B, C, D. Kiến thức vững chắc cùng phối hợp nhóm tốt đã giúp 12A1, 12A3 vươn lên dẫn trước và giành vé bước tiếp vào vòng 2. Sự ngang sức ngang tài của 12G1, 12G2 và 12A4 khiến 3 đội phải bước vào câu hỏi phụ để tìm ra 2 đội đi tiếp. 12G1 chưa đưa ra được câu trả lời chính xác nên phải sớm kết thúc cuộc thi, dành cơ hội cho 12G2 và 12A4.

Rất đông các con học sinh đã có mặt tại Chung kết Math League để cổ vũ cho các đội chơi.
Cuộc thi hấp dẫn ngay từ những câu hỏi đầu tiên.

Vòng 2 - Chiến lược: Mỗi đội được phát 100 điểm chia đều cho 5 câu hỏi, mỗi câu 20 điểm. Các đội thi đặt cược vào các đáp án (tối đa đặt 3/4 đáp án ở 1 câu hỏi) và nhận số điểm tương ứng nếu đặt cược điểm vào ô đáp án đúng và bị trừ điểm nếu đặt vào đáp án sai. Với chiến thuật rõ ràng trong việc đặt cược và trả lời, 12A4 đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục, vươn lên dẫn trước và thẳng tiến vào vòng 3 cùng đội xếp thứ 2 12A3.

Ở Vòng 2, kiến thức vững chắc thôi chưa đủ, các đội chơi phải có chiến thuật cược điểm hợp lý.

Vòng 3 - Siêu tốc: Vòng thi cuối cùng tiếp tục chứng kiến sự so kè quyết liệt của 12A3 và 12A4. Với hình thức trả lời cùng một bộ câu hỏi và tính điểm theo chuỗi câu trả lời đúng dài nhất, không chỉ các đội chơi mà khán giả cũng đều nín thở, hồi hộp mỗi khi nghe câu hỏi và nghe câu trả lời của các đội. Chung cuộc, với 7/8 câu trả lời đúng liên tiếp, những “chiến binh tinh nhuệ “ 12A4 đã xuất sắc giành Giải Nhất Math League năm nay.

12A4 đã có màn đấu trí đầy căng thẳng trước 12A3 ở Vòng 3 Math League.
12A3 ghi dấu ấn với màn trả lời siêu tốc ngay từ những câu hỏi đầu tiên nhưng phải dừng bước ở câu hỏi số 6.
Chung cuộc, những “chiến binh tinh nhuệ “ 12A4 đã xuất sắc giành Giải Nhất Math League năm nay.

Math League khép lại nhưng đã mở ra những cảnh cửa tới một không gian Toán học thật thú vị cho các con học sinh. Qua sân chơi ấy, các con hiểu hơn những phần kiến thức bị hổng để từ đó có kế hoạch ôn tập rõ ràng trong thời gian tới. Đồng thời các con có thể “giao tiếp”, “chơi thân” với Toán học qua những trò chơi thú vị, rèn luyện tư duy giải quyết vấn đề thay vì chỉ đơn thuần học những kiến thức trong sách vở.

 

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN