Tin tức
sự kiện

Nhà báo kỳ cựu Đài Tiếng nói Việt Nam bất ngờ trước kỹ năng lập kế hoạch sự kiện của học sinh Greenfield School

22/08/2023

Chỉ với 10 phút thảo luận và lập kế hoạch tổ chức sự kiện nhưng các con học sinh đã nhận được lời khen ngợi có cánh từ thầy Nguyễn Hữu Hải - nhà báo kỳ cựu Đài Tiếng nói Việt Nam.

Mỗi năm, các con học sinh Greenfield School có cơ hội tham gia hàng chục, hàng trăm sự kiện lớn nhỏ khác nhau do nhà trường tổ chức. Bên cạnh đó, các con cũng được khuyến khích tự lên kế hoạch và tổ chức các sự kiện của riêng mình, từ các sự kiện cấp lớp như buổi họp phụ huynh học sinh, hội thảo, chương trình lễ kỷ niệm, cho đến các sự kiện cấp khối, cấp trường như Club Fair, Prom Night…

Để các con học sinh được trang bị kỹ năng tổ chức sự kiện, từ đó áp dụng vào các hoạt động tại trường, đồng thời góp phần định hướng nghề nghiệp cho các con, Greenfield School tổ chức workshop “Event chẳng khó – Kỹ năng tổ chức sự kiện và những điều cần biết” dành cho các con học sinh Khối 8 – 12. Chương trình có sự góp mặt của 2 khách mời đặc biệt: thầy Nguyễn Hữu Hải – Trưởng Phòng Điều phối Chương trình, Ban Thư ký Biên tập Đài Tiếng nói Việt Nam và anh Đinh Đạt – Community Development Leader chuỗi Festival âm nhạc Solla Music.

Nhà báo Nguyễn Hữu Hải mang đến cho các con học sinh những kiến thức hữu ích về công việc tổ chức sự kiện.

Với kinh nghiệm nhiều năm điều phối, tổ chức các chương trình quy mô lớn, thầy Nguyễn Hữu Hải đã giúp các con học sinh hiểu sâu hơn về một số loại hình sự kiện, các bước để lập kế hoạch tổ chức sự kiện, cơ cấu vận hành tổ chức sự kiện, cách xây dựng dự toán chi phí, cách truyền thông sự kiện.

Các con học sinh cũng có cơ hội thử sức với việc xây dựng kế hoạch tổ chức sự kiện giải bóng đá toàn trường, Lễ Khai giảng đầu năm, cuộc thi hùng biện, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh… như một Event Executive thực thụ. Chỉ với 10 phút thảo luận và lập kế hoạch nhưng các con đã nhận được lời khen ngợi có cánh từ nhà báo kỳ cựu Đài Tiếng nói Việt Nam.

Các con học sinh tự tin thuyết trình về kế hoạch tổ chức sự kiện của nhóm mình trước các khách mời.

Nhận định rằng mọi sự kiện đều có thể trở nên đơn giản, anh Đinh Đạt cho biết điều này chỉ đến khi sự kiện có các team với nhiều vai trò cùng nhau hỗ trợ, chia sẻ công việc; một quy trình rõ ràng, chi tiết và phải hiểu rõ khán giả của sự kiện là ai. Một sự kiện thành công là thành quả của sự chuẩn bị chỉn chu cùng sự dẫn dắt của người đứng đầu và sự nhiệt huyết, trách nhiệm của những người thực hiện. Qua một sự kiện thành công, chúng ta không chỉ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả mà còn thấy chân dung của một tập thể đoàn kết, nỗ lực sức mình.

Với kinh nghiệm tổ chức các sự kiện quy mô 500 - 2000 người, anh Đinh Đạt cho rằng một sự kiện thành công là thành quả của sự chuẩn bị chỉn chu cùng sự dẫn dắt của người đứng đầu và sự nhiệt huyết, trách nhiệm của những người thực hiện.
Các con học sinh sôi nổi đặt câu hỏi giao lưu cùng các khách mời tại chương trình.

Thầy cô tin rằng sau workshop hôm nay, các con học sinh đã được truyền cảm hứng về công việc tổ chức sự kiện và sẵn sàng bắt tay lên kế hoạch, tổ chức các sự kiện sôi động, ý nghĩa trong suốt năm học. 

 

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN