Tin tức
sự kiện

Nụ cười và nước mắt thầy trò, phụ huynh Khối 9 trong Lễ Tri ân và Trưởng thành

28/05/2024

Tuổi 15 của các con Khối 9 khóa 2023 - 2024 được đánh dấu bằng buổi Lễ Tri ân và Trưởng thành thật nhiều cảm xúc, trước sự chứng kiến của cha mẹ, thầy cô. Đã có những niềm vui, những khoảnh khắc “cháy” hết mình trên sân khấu, những nụ cười và cả những giọt nước mắt.

Khoác lên mình bộ lễ phục, những cô, cậu bé lớp 6 năm nào nay trở thành các chàng trai tuấn tú, cô gái xinh đẹp. Rạng ngời, vui vẻ, hồ hởi, háo hức là tâm trạng chung của các con khi hoàn thành thêm một cột mốc mới. Các con bước trên thảm đỏ, tiến vào hội trường trong những tràng vỗ tay tưởng thưởng từ toàn thể cha mẹ, thầy cô.

Lễ Tri ân và Trưởng thành năm nay có thật nhiều quà và hoa cùng những ca khúc hồn nhiên, trong trẻo đúng như lứa tuổi các con. Mỗi lời ca, tiếng hát như muốn nói với cha mẹ rằng, con đang lớn lên từng ngày, chẳng mấy con sẽ nở “nụ cười 18 20”. Phía dưới sân khấu, cha mẹ lặng yên dõi theo tất thảy những điều tuyệt vời này – những điều mà có lẽ họ chưa bao giờ được trải qua trong suốt thời niên thiếu.

Là một trong những “chứng nhân” cho hành trình của các con học sinh từ những ngày đầu cấp, thầy Nguyễn Bá Lương – GVCN 9C1 chia sẻ: “Hôm nay, dù con có bố mẹ, ông bà đang ngồi cạnh hay con vẫn còn bố mẹ nhưng không thể đến dự trực tiếp buổi lễ này thì các con vẫn là những người may mắn, vì các con vẫn còn bố mẹ, ông bà… Trưởng thành là khi con biết trân trọng những gì mình đang có”.

Cảm phục trước tấm lòng của người thầy “vẫn đi về sớm khuya”, cô Trương Thị Thuyết (PHHS con Nguyễn Hà Anh Thư – 9A2) tâm sự: “Thật hạnh phúc khi được chứng kiến sự trưởng thành của con em mình mỗi ngày. Xin gửi lời biết ơn chân thành và sâu sắc nhất đến các thầy cô giáo của các con. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên được công lao to lớn của các thầy cô đã cho các con tri thức, kỹ năng, niềm tin để các con bước tiếp vào cấp học mới”.

“Tình yêu thì cực đại, còn ngôn từ thì cực tiểu”. Gói ghém tâm tư vào những lá thư gửi tới cha mẹ, các con học sinh bày tỏ những điều mà trước đây các con chưa dám nói ra. Đọc những bức thư ấy, nhiều cha mẹ đã xúc động, không cầm được nước mắt. Có lẽ đây là lần đầu tiên cha mẹ thấy con chín chắn đến thế, biết quan sát xung quanh đến thế, biết để ý cảm xúc của cha mẹ đến thế… Và có lẽ, cũng là lần đầu tiên, cha mẹ thấy dường như… mình chưa thực sự hiểu con như mình vẫn nghĩ.

Chặng đường 4 năm THCS tại GFS của các con học sinh đã khép lại với tấm chứng nhận hoàn thành chương trình thầy cô trao tặng, trong niềm hân hoan, tự hào và cũng thật nhiều xúc động. Cậu bé Auggie trong bộ phim Wonder từng nói: “Chúng ta đều xứng đáng nhận được một tràng vỗ tay, ít nhất một lần trong đời”. Điều này thật đúng với ngày hôm nay. Tất cả các con đều xứng đáng cho một lần cổ vũ đó.

Tuổi 16 đang chờ đợi các con ở phía trước, và tất cả chỉ như mới bắt đầu!

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN