Tin tức
sự kiện

Sâu lắng và thăng hoa cùng học sinh Khối 10 trong Showcase báo cáo sản phẩm Ngữ văn

17/05/2023

“Sân khấu văn học lần thứ 1” năm học 2022-2023 là hoạt động học tập, đánh giá, đưa văn chương đến gần hơn với các con học sinh bằng nghệ thuật sân khấu. Xuất phát từ tinh thần tôn trọng giá trị, ý nghĩa của tác phẩm văn học, các con đã đem đến những tác phẩm chuyển thể mang đậm tính nghệ thuật, gây xúc động cho người xem. Quan trọng hơn cả, chính các con - những người tái hiện - đã thấu hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn về các tác phẩm ấy.

Ánh đèn sân khấu vụt sáng, âm nhạc nổi lên cũng là lúc tất cả học sinh, thầy cô và phụ huynh nín thở dõi theo buổi trình diễn đầy tâm huyết của các con. Bằng sự sáng tạo trong diễn xuất, các con đã truyền tải trọn vẹn tính cách, nội tâm nhân vật trong các tác phẩm còn mãi với thời gian như: Từ Thức gặp tiên, Những người khốn khổ trích đoạn "Người cầm quyền khôi phục uy quyền", Quan Âm Thị Kính, Một chuyện đùa nho nhỏ, Dưới bóng hoàng lan và Thằng gù nhà thờ Đức Bà.
 
Tiết mục kinh điển "Thằng gù ở Nhà thờ Đức Bà" được học sinh tái hiện sinh động 
 
Tất cả những vở diễn trên đều được các học sinh Khối 10 dành nhiều tâm huyết, kiên trì tập luyện trong thời gian dài để ngày hôm nay, trên sân khấu này, các con đã tự tin tỏa sáng và có quyền tự hào về những tiết mục của mình. Các con đã đưa khán giả cùng đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ lắng đọng, nghẹn ngào trong phân cảnh chia ly, cho đến sự thăng hoa, bùng nổ cảm xúc khi chứng kiến niềm vui đôi lứa.
 
Diễn xuất trong vở "Quan Âm Thị Kính" gây xúc động mạnh cho khán giả 
 
Có mặt tại buổi biểu diễn với tư cách thành viên Ban giám khảo, NSƯT Xuân Bắc chia sẻ “Chú rất khâm phục tất cả các con học sinh tại đây vì đã thổi hồn vào những tác phẩm văn học có giá trị qua nhiều thế hệ. Các con đã và đang được học tập, phát triển rất đúng hướng. Với sự kiên trì, niềm say mê và định hướng đúng đắn, các con sẽ thành công”. Đồng thời, NSƯT Xuân Bắc cũng đưa ra những lời góp ý hữu ích cho các con học sinh về cách lựa chọn tác phẩm sân khấu hóa, cách diễn xuất... để tạo nên sự bùng nổ cảm xúc, thu hút người xem.
 
NSƯT Xuân Bắc thích thú trước những màn trình diễn kì công của các con 
 
“Sân khấu văn học lần thứ 1” ngày 17/5 chắc chắn đã để lại nhiều bài học và kỉ niệm đáng nhớ cho các con học sinh. Bên cạnh đó, thầy cô và cha mẹ rất tự hào và vui mừng được chứng kiến quá trình trưởng thành, hoàn thiện bản thân và từng bước khám phá ra những tài năng mới trong con.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN