Tin tức
sự kiện

"Thầy cô hạnh phúc sẽ thay đổi cả thế giới"

15/07/2024

Bằng cấp, kiến thức, chuyên môn, kinh nghiệm…, đâu là yếu tố “cần” và “đủ” để trở thành người “cầm phấn”? “Giáo dục không phải đổ đầy một cái bình rỗng, mà là thắp sáng một ngọn lửa”, bởi vậy, nghề giáo không chỉ là một nghề trao truyền con chữ mà mỗi thầy cô phải là người truyền cảm hứng, cho đi những giá trị sống tích cực.

Trong 2 ngày 10 & 11/7 vừa qua, các thầy cô Tổ Xã hội đã cùng tham gia khóa tập huấn “Nghệ thuật nhận thức bản thân” với sự dẫn dắt của chuyên gia Nguyễn Trung Công - Nguyên Trưởng Phòng Đào tạo, Công ty Đào tạo Kỹ năng sống TGM Hà Nội. Với hơn 10 năm kinh nghiệm đào tạo kỹ năng sống, giá trị sống, chuyên gia Nguyễn Trung Công đã đồng hành cùng các thầy cô tháo gỡ nút thắt để thấu hiểu bản thân sâu sắc hơn.

Buổi đào tạo diễn ra với sự dẫn dắt của chuyên gia Nguyễn Trung Công

Thông qua 3 hoạt động chính: hồi tưởng và chiêm nghiệm; tưởng tượng; chia sẻ và thảo luận, các thầy cô đã cùng nhận diện những “mảnh ghép” bên trong bản thân như điểm mạnh, điểm yếu, niềm tin, mong cầu, tầm nhìn, mục đích sống và những giá trị cốt lõi đã lựa chọn. Những lựa chọn đó được kiểm nghiệm, đối sánh bằng trực giác trong trải nghiệm “thiền”. Đồng thời, các thầy cô cũng chia sẻ, thảo luận cởi mở, có thêm góc nhìn đa dạng để cùng thấu hiểu bản thân và những người xung quanh.

Thầy cô cùng nhau nhận diện những “mảnh ghép” bên trong bản thân
Thầy cô cùng nhau chia sẻ, thảo luận cởi mở để cùng nhau thấu hiểu

“Thường xuyên quan sát, nhận diện bản thân là điều cần thiết với bất kỳ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Khóa tập huấn đã giúp các thầy cô nhận diện rõ hơn về những phương diện tính cách, thế mạnh bản thân cũng như những giá trị mà bản thân theo đuổi, từ đó bước ra vùng an toàn để kết nối, chia sẻ, thấu cảm với những người xung quanh và có thêm động lực tìm hiểu, tham gia các hoạt động đổi mới sáng tạo trong giảng dạy và các hoạt động giảng dạy” - Thầy Nguyễn Bá Lương (Tổ trưởng Tổ Xã hội) chia sẻ.

Mỗi khóa tập huấn kết thúc, rất nhiều tiếng cười, niềm vui còn đọng lại. Nhưng quan trọng hơn hết, khóa tập huấn đã giúp các thầy cô hiểu rõ sứ mệnh người thầy, thắp sáng tình yêu với nghề giáo, chuyển hóa năng lượng hạnh phúc cho bản thân và những người xung quanh. “Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi cả thế giới”.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN