Tin tức
sự kiện

Theo chân học sinh khối 10, 11 khám phá bên trong Tòa nhà Xanh Một Liên Hợp Quốc

24/03/2024

Nằm trong chương trình Tư vấn hướng nghiệp, các con học sinh Khối 10, 11 Hệ Song ngữ Công dân toàn cầu đã có chuyến tham quan một địa điểm vô cùng đặc biệt: Tòa nhà Xanh Một Liên Hợp Quốc (Green One UN House).

Tọa lạc tại 304 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, Tòa nhà Xanh Liên Hợp Quốc là dự án đầu tiên trong số 16 dự án thí điểm trên toàn thế giới, trụ sở làm việc của gần 20 tổ chức Liên Hợp Quốc tại Việt Nam nhằm tăng cường cơ hội cộng tác.

Tại phòng Hội thảo, các con đã được anh Nguyễn Hồng Hải – Facility Manager giới thiệu tổng quan về Tòa nhà. Với gần 94% vật liệu xây dựng và nội thất là nguyên liệu tái chế, 408 tấm pin năng lượng mặt trời cung cấp khoảng 10% tổng nhu cầu năng lượng, sử dụng vật liệu có nồng độ VOC thấp, các thiết bị tiết kiệm nước, chiếu sáng và điều hòa không khí có hiệu năng cao…, Toà nhà Xanh Một Liên Hợp Quốc đã được Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC) trao tặng chứng chỉ Lotus hạng Bạch Kim, hạng cao nhất trong hệ thống đánh giá dành cho công trình xây dựng xanh.

Tiếp đó, các con đã có dịp “mục sở thị” cấu trúc “Xanh” vô cùng độc đáo của Toà nhà và ghé thăm môi trường làm việc của nhân viên tại các tổ chức là thành viên của Liên Hợp Quốc như: phòng họp chung, căng tin, phòng tập gym… Các con cũng rất ngạc nhiên và thích thú khi tại Toà nhà của Liên Hợp Quốc lại có cả phòng thiền, phòng cầu nguyện, nhà vệ sinh cho người giới tính thứ 3 (unisex toilet) hay mọi chi tiết từ thang máy, lối đi, bảng hướng dẫn, bàn ghế… đều thể hiện quan điểm bình đẳng giới, đảm bảo quyền lợi cho người khuyết tật trong chính môi trường làm việc của Liên Hợp Quốc.

Trong buổi tham quan, các con học sinh cũng được giao lưu, học hỏi từ những người trẻ tài năng đến từ các tổ chức của Liên Hợp Quốc. Thông qua chia sẻ từ chị Trần Thị Ngọc Hân – Cán bộ Dự án văn hóa (UNESCO), các con đã hình dung rõ bức tranh toàn cảnh về công việc của một Cán bộ Dự án văn hóa, hành trình gia nhập Liên Hợp Quốc.

Theo chị Ngọc Hân, ngày càng có nhiều người Việt Nam làm việc tại các tổ chức quốc tế, đóng góp tiếng nói vào các vấn đề của thế giới, là cầu nối hữu ích cho đất nước trên phương diện quan hệ đa phương. Hi vọng thông qua chuyến tham quan hôm nay, các con học sinh GFS sẽ được truyền cảm hứng, động lực để làm việc trong một tổ chức toàn cầu, góp phần quan trọng cho một thế giới tốt đẹp hơn.

Sau chuyến tham quan trực tiếp, con Hà An (11A1) chia sẻ: “Chuyến đi đến Toà nhà Xanh Một Liên Hợp Quốc lần này đã cho con cái nhìn chân thực, trực diện và sâu sắc hơn về mô hình bền vững và tối giản năng lượng. Hơn nữa, chúng con được giới thiệu về 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs) và tìm hiểu cơ hội thực tập và tình nguyện trong tương lai của Liên Hợp Quốc để có những định hướng tốt hơn cho bản thân”.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN