Tin tức
sự kiện

Thử tài Trạng Nguyên - Lều chõng ngày nay phiên bản Greenfield School

25/05/2023

Gần 100 con học sinh đến từ Lớp 12 phân ban Xã hội đã có dịp trải nghiệm cảm giác làm một “sĩ tử” tại trường thi “Thử tài Trạng Nguyên” vào sáng ngày 25/5. Sân chơi mô phỏng các kỳ thi khoa bảng thời xưa với 4 phần thi: sơ khảo, thi Hương, thi Hội, thi Đình, xen kẽ là các phần cứu trợ thí sinh.

Tại “Thử tài Trạng Nguyên”, các “sĩ tử” tham gia trả lời các câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm với những kiến thức liên quan đến các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân trong chương trình Lớp 12. 3 “sĩ tử” xuất sắc nhất cuộc thi sẽ lần lượt được vinh danh 3 danh hiệu cao quý: Trạng Nguyên, Bảng Nhãn, Thám Hoa.
 
Thí sinh rạng rỡ tham gia "Thử tài Trạng nguyên" 
 
Hồi hộp, căng thẳng nhưng cũng không kém phần vui vẻ, sôi động và đầy sự bất ngờ là điều có thể cảm nhận thấy ở “Thử tài Trạng Nguyên”. Ngay ở vòng Sơ khảo, sau câu hỏi 12, trên sàn đấu chỉ còn lại 6 thí sinh. Phần thi cứu trợ “Chuyền chanh” đã được tổ chức để đưa các “sĩ tử” bị loại trở lại sân chơi. Với sự nhanh nhẹn, khéo léo, 27 “sĩ tử” đã quay trở lại sàn đấu, tiếp tục hành trình ghi tên lên bảng vàng.
 
Phần cứu trợ "Chuyền chanh" không làm khó các sĩ tử 
 
Ở phần thi Hương, các “sĩ tử” lần lượt chinh phục các câu hỏi khó. Tuy nhiên, khi số lượng và độ khó của các câu hỏi ngày càng tăng lên cũng là lúc số “sĩ tử” buộc phải rời sàn đấu càng nhiều. Sau câu hỏi thứ 10 với chủ đề Lịch sử, khi chỉ còn 7 “sĩ tử” trên sàn đấu, các “sĩ tử” bị loại đã vận dụng quyền cứu trợ lần 2. Với sự nỗ lực hết mình, gần như các “sĩ tử” đã vượt qua thử thách “Gắp đỗ” thành công và giành quyền trở lại sàn đấu.
 
Thử thách "Gắp đỗ" đòi hỏi sự khéo léo và tập trung cao độ 
 
Ở nửa chặng sau kỳ thi, các câu hỏi không gây quá nhiều khó khăn cho các “sĩ tử”. Bất ngờ xảy ra ở câu hỏi thứ 3 phần thi Đình với chủ đề Lịch sử, tất cả 9 “sĩ tử” đều không đưa ra được đáp án đúng. BTC đã quyết định sử dụng câu hỏi phụ để tìm ra người thắng cuộc. Cuối cùng, với câu hỏi phụ thứ 5, chỉ một “sĩ tử” trả lời chính xác và trở thành Trạng Nguyên, đó là Tú Linh (12XH3). Hai “sĩ tử” Hải Đăng (12XH3) và Quang Phát (12XH2) đã lần lượt trở thành Bảng Nhãn và Thám Hoa của kỳ thi.
 
Cuộc thi đã tìm ra Trạng Nguyên, Bảng Nhãn và Thám Hoa 
 
Bên cạnh việc giúp các con học sinh có thêm giờ phút vui vẻ sau những giờ miệt mài học tập, “Thử tài Trạng Nguyên” còn giúp các con hiểu được mình còn có những phần kiến thức bị hổng, cần trau dồi thêm để sẵn sàng cho Kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới. Cuộc thi cũng gửi gắm thông điệp ý nghĩa về truyền thống hiếu học, trọng đức, trọng tài của người Việt Nam tới các con học sinh.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN