Tin tức
sự kiện

Top 5 thí sinh đạt điểm cao nhất thi vào 10 Greenfield School: Đối với con, Greenfield là ngôi trường phù hợp cho tất cả các bạn học sinh

15/07/2021

Với tổng điểm 53.15 (Toán: 9.75, Tiếng Anh: 9.3, Ngữ Văn: 7.5, Lịch Sử: 9.35), Lê Hải Đăng (lớp 9A1) đã ghi tên mình vào top 5 học sinh lớp 9 có điểm thi vào 10 cao nhất của Greenfield School, với điểm môn Toán ấn tượng 9.75. Thành tích này đã giúp Hải Đăng đỗ nguyện vọng 1 trường THPT Việt Đức (Hà Nội), một trong những trường có điểm đầu vào cao nhất Thành phố.

Ít ai biết, Hải Đăng học tập tại Greenfield từ những năm đầu trường thành lập: “ Con bắt đầu học từ lớp 2 đến hết lớp 9 vì vậy đây là nơi có ý nghĩa rất lớn đối với con. Con luôn cảm thấy thoải mái trong việc học vì nhận được rất nhiều sự yêu mến cũng như giúp đỡ của thầy cô và bạn bè.”

Nói về bản thân, con tự nhận mình là người có mục tiêu rõ ràng và rất thích chinh phục thử thách. Điều này thể hiện rất rõ trong quá trình học tập tại Greenfield.

“Hải Đăng là người đã muốn làm gì là sẽ làm bằng được. Khi đứng trước một đề bài khó, con chủ động phân tích, tìm tòi phương án giải quyết hay trao đổi với các bạn, khi không thể giải ra, con mới xin sự gợi ý của thầy cô.” – Cô Vũ Hồng Thoan (Chủ nhiệm lớp 9A1) tự hào khi nói về cậu học trò của mình.

Bên cạnh khả năng tự học, con cũng chia sẻ rằng mình rất thích phương pháp dạy học của các thầy cô Greenfield: “Tại đây, con được học tập qua rất nhiều dự án khác nhau. Mỗi tiết học như vậy, chúng con sẽ tự mình xây dựng kế hoạch, phân chia công việc cho từng thành viên và tìm ra phương án tốt nhất để giải quyết vấn đề được đưa ra ban đầu. Không học thuộc, không đọc – chép, vậy mà kiến thức cứ trong đầu chúng con từ lúc nào.”

Cô Thoan chia sẻ thêm: “Trường đã áp dụng hình thức Dạy học theo dự án (Project – based Learning) từ những năm đầu tiên và nhận thấy hiệu quả vượt ngoài mong đợi. Việc lấy học sinh làm trung tâm giúp các con nhận ra giá trị của kiến thức, cảm thấy hứng thú, tự hào mỗi khi bản thân khám phá được những điều mới mẻ.”

Không tự đặt áp lực cho bản thân, không gánh nặng điểm số, đối với Hải Đăng, học tập là niềm đam mê và yêu thích. “Được học tập tại Greenfield đối với con là một điều may mắn. Con nghĩ Greenfield là ngôi trường phù hợp với tất cả các bạn học sinh, vì môi trường này luôn cởi mở và tạo điều kiện để chúng con được phát huy hết khả năng của mình. Việc con chọn một ngôi trường khác đơn giản vì con muốn được thử thách bản thân ở các môi trường khác nhau mà thôi.”

Chúc Hải Đăng sẽ luôn giữ vững phong độ, niềm đam mê với học tập và toả sáng như cái tên của con nhé!

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN