Tin tức
sự kiện

Trải nghiệm tại quán cafe Kymviet "2 trong 1" cùng học sinh Khối 7 Hệ Quốc tế Cambridge - Greenfield School

21/04/2023

Hưởng ứng tháng hành động vì người khuyết tật, đồng thời mong muốn khơi dậy khả năng thấu cảm trong các con, ngày 21/4/2023, thầy trò lớp 7C1 Hệ Quốc tế Cambridge đã có chuyến tham quan trải nghiệm “độc nhất vô nhị” tại Kymviet cafe (Trung Văn, Hà Nội). Không chỉ là một quán cafe bình thường, đây còn là xưởng sản xuất, là ngôi nhà của hơn 30 nhân viên, công nhân yếu thế.

Kymviet - Quán cafe độc nhất vô nhị giữa lòng Thủ đô 
 
Thành lập năm 2013, Kymviet hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất đồ thủ công làm từ vải: các sản phẩm decor, quà tặng lưu niệm, sản phẩm ứng dụng. Những người thợ này luôn tâm niệm: “Chúng ta là những người khuyết tật nhưng chúng ta không tạo ra những sản phẩm khuyết tật ”. Sản phẩm Kymviet luôn được đảm bảo an toàn cho người sử dụng với nguyên vật liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Sản phẩm Kymviet còn vinh dự được Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư lựa chọn làm quà tặng cho các đối tác quốc tế.
 
Đây là nơi sản xuất và là ngôi nhà chung của những công nhân khuyết tật 
 
Đến với Kymviet, nơi các nhân viên đều là người khiếm thính, các con học sinh đã có “lớp học cấp tốc” về ngôn ngữ kí hiệu. Mặc dù gặp khó khăn khi lần đầu tiếp cận bộ môn này, song các con đều tỏ ra rất thích thú và “bỏ túi” được những hành động giao tiếp cơ bản như: xin chào, cảm ơn, tôi thương bạn, bạn giúp tôi nhé... Không chỉ được chứng kiến quy trình tạo nên một sản phẩm tại Kymviet, các con còn được tự tay làm những chiếc móc khóa bông Kymviet cho riêng mình. Tuy gặp khó khăn khi hoàn thiện sản phẩm, nhưng nhờ những kí hiệu bổ ích vừa được học, các con học sinh đã có thể giao tiếp và nhận được sự giúp đỡ từ chính những người thợ nơi đây.
 
Học sinh Greenfield School hào hứng giao tiếp bằng ngôn ngữ kí hiệu 
 
Các con được tự tay làm ra những chiếc móc chìa khóa xinh xắn tại Kymviet
 
Cuộc sống luôn là những mảnh ghép đầy sắc màu, mảnh ghép nào cũng quý, màu sắc nào cũng đẹp, khiếm khuyết nào cũng có thể lấp đầy bằng nỗ lực. Thông qua buổi trải nghiệm, hi vọng các con đã thấu hiểu hơn những khó khăn và sự lao động đáng trân trọng của những người khuyết tật, từ đó tiếp tục sẻ chia, đồng cảm với mọi người xung quanh.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN