Tin tức
sự kiện

Truyền thông dự án cộng đồng - Hiểu như nào cho đúng?

04/10/2023

Trong thời đại 4.0, sự lên ngôi của các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Youtube,.. đã giúp các con học sinh dễ dàng tiếp nhận và trao đổi thông tin. Làm thế nào tận dụng nền tảng mạng xã hội để truyền thông cho các dự án cộng đồng, giúp dự án lan tỏa và đạt được hiệu quả?

Câu hỏi này đã được giải đáp tới các con học sinh Khối 11 Hệ Song ngữ Công dân toàn cầu và Hệ Quốc tế Cambridge trong chương trình Workshop “Truyền thông phát triển và thay đổi nhận thức cộng đồng" vào hôm nay.

Buổi Workshop được dẫn dắt bởi chị Mai Quỳnh Anh - Quản lý Chương trình tại TUVA Communication

Buổi Workshop được dẫn dắt bởi chị Mai Quỳnh Anh - Quản lý Chương trình và anh Mai Huy - Trợ lý Điều phối dự án tại TUVA Communication. Đây là đơn vị tư vấn và truyền truyền thông đồng hành cùng các đơn vị, tổ chức xã hội và CSR doanh nghiệp tại Việt Nam. Từ năm 2017 đến nay, TUVA đã đồng hành cùng nhiều chiến dịch xã hội với đa dạng các lĩnh vực như: bình đẳng giới, quyền trẻ em, quyền phụ nữ, môi trường,... và hợp tác với nhiều nhóm hoạt động xã hội cũng như các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế.  

        Các con Khối 11 Hệ Song ngữ Công dân toàn cầu và Hệ Quốc tế Cambridge trong buổi Workshop

Thông qua buổi Workshop kéo dài gần 2 tiếng, chị Mai Quỳnh Anh đã giúp các con hiểu được thế nào là truyền thông, phân biệt sự khác nhau giữa “communication” và “media”. Đặc biệt, các con cũng có thêm kiến thức về các loại hình truyền thông đại chúng phổ biến. Từ đó, các con biết cách áp dụng triển khai các kênh truyền thông trong dự án phát triển cộng đồng của chính mình.

                          Anh Mai Huy - Quán quân cuộc thi Nhà Truyền thông Tài ba IC Master 2020

Cũng tại buổi Workshop, Quán quân cuộc thi Nhà Truyền thông Tài ba IC Master 2020 - anh Mai Huy đã giúp các con hiểu rõ hơn về cách lập kế hoạch truyền thông và những “case study” thực tiễn triển khai các dự án từ TUVA Communication. Buổi giao lưu trở nên sôi động hơn khi các được chia nhóm thực hành “vẽ” chân dung đối tượng truyền thông qua các dự án cụ thể.

                                             Từ kiến thức đã học, các con áp dụng trong dự án cộng đồng

Khép lại buổi Workshop, Greenfield School mong rằng các con đã có thêm kiến thức hữu ích qua sự chia sẻ tâm huyết của chị Mai Quỳnh Anh và anh Mai Huy. Chắc chắn đây sẽ là những thông tin quý báu giúp các con lập kế hoạch truyền thông hiệu quả cho các dự án phục vụ cộng đồng trong thời gian tới.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN