Tin tức
sự kiện

Workshop "Ba mẹ là lá chắn" - Phải làm gì khi thấy con trong "vòng tròn bắt nạt"?

15/10/2023

“Bắt nạt học đường là gì?”, “Trêu đùa khác gì với bắt nạt?”, “Làm sao để nhận biết con bị bắt nạt?”,.. Những thắc mắc, trăn trở đó của Phụ huynh học sinh Greenfield School đã được các diễn giả của buổi Workshop “Ba mẹ là lá chắn” giải thích cặn kẽ hôm nay.

Buổi hội thảo được tổ chức nhằm trao đổi kiến thức, chia sẻ thông tin và những kinh nghiệm làm việc của thầy cô cùng các con trong việc tháo gỡ những rắc rối ở lứa tuổi dậy thì nói chung và vấn đề bắt nạt học đường nói riêng. Đồng thời, đây còn là không gian để ba mẹ thể hiện sự đồng hành với các con học sinh và nhà trường trong hành trình xây dựng và bảo vệ một môi trường học đường yêu thương, an toàn và lành mạnh. 

Cô Hoàng Diệu Thúy - Chuyên viên Tâm lý học đường

Diễn giả cô Hoàng Diệu Thúy - Chuyên viên Tâm lý học đường đã chia sẻ kiến thức sâu sắc về hành vi bắt nạt học đường. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ hiện đại phát triển hiện nay, hình thức bắt nạt không chỉ bằng thể xác mà còn thông qua mạng xã hội ảnh hưởng nặng nề đến “tinh thần” nạn nhân. 

Cô Nguyễn Phương Nhung - Tổ trưởng chủ nhiệm Khối 6 - 7 chia sẻ 

Song song đó, cô Nguyễn Phương Nhung – Tổ trưởng chủ nhiệm Khối 6 – 7 Greenfield School với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục và hỗ trợ Phụ huynh đồng hành cùng con. Là người thấu hiểu sâu sắc tâm lý của các con trong tuổi dậy thì, cô đã chia sẻ rõ hơn với phụ huynh những câu chuyện thực tế trong quá trình giảng dạy và làm việc trực tiếp cùng các con. Qua đó, phụ huynh nhìn thấy mình qua những câu chuyện và có thể tìm ra cách xử lý cùng các con.

Phụ huynh thưởng thức các tác phẩm nổi bật từ Cuộc thi ChangeMaker          

Ngoài ra, phụ huynh có dịp thưởng thức triển lãm tranh và xem video - những sản phẩm nổi bật của các con từ Cuộc thi ChangeMaker. Đây là cuộc thi nằm trong chiến dịch Donut Bully, qua hơn 1 tháng triển khai, các con đã thực hiện, sáng tạo, thể hiện nhiều ý tưởng đột phá với nhiều tác phẩm ý nghĩa và cùng lan tỏa thông điệp phòng chống bắt nạt học đường.

Buổi Workshop đã chia sẻ nhiều thông tin xoay quanh vấn nạn bắt nạt/bạo lực học đường

Sau buổi Workshop, chị Ngọc Anh, phụ huynh hai con Bùi Nguyên Bách (1C2) và con Bùi Đắc Di (2C2) chia sẻ: “Đây là buổi Workshop bổ ích, chị đã nhận được một số thông tin rất hay, đặc biệt trong vấn đề giáo dục tích cực hay cách làm việc với các con như thế nào”. 

Cảm ơn Quý phụ huynh đã dành thời gian tham dự buổi hội thảo này của Nhà trường. Hy vọng Greenfield đã phần nào giúp ba mẹ giải tỏa được những mối trăn trở, lo lắng trong thời gian qua.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN