Tin tức
sự kiện

Workshop "Drink me!" - Giúp học sinh chạm vào Âm nhạc Cổ điển

09/04/2023

Sau thành công của buổi Workshop "Drink me!" với những kiến thức chắt lọc, dễ hiểu về âm nhạc Cổ điển, Greenfield School phối hợp cùng Vietnam Youth Music Institute tiếp tục trở lại với buổi Live Concert - nơi các con được trực tiếp lắng nghe và cảm nhận vẻ đẹp của bộ môn nghệ thuật này.

 
Tên gọi độc đáo của dự án “Drink me!” được lấy cảm hứng từ câu chuyện Alice ở Xứ sở Thần tiên. Khi Alice lấy hết can đảm để uống cạn chất lỏng trong chai có ghi chữ “Drink me”, cơ thể cô đã thu nhỏ, vừa vặn để bước qua cánh cửa và đặt chân vào Xứ sở Thần tiên. Thế giới âm nhạc cũng chính là khu vườn Thần tiên đẹp đẽ như vậy. Tuy nhiên lượng kiến thức đồ sộ và bối cảnh lịch sử của âm nhạc Cổ điển đã khiến những người trẻ “sợ”, chưa thể tìm ra cánh cửa dẫn lối đến loại hình nghệ thuật này. Từ đó, chiếc lọ chứa chất lỏng kỳ diệu của âm nhạc “Drink me!” ra đời.
 
Nghệ sĩ cello Phan Đỗ Phúc - Phó Giám Đốc của Vietnam Youth Music Institute trực tiếp giảng dạy trong buổi Workshop 
 
Sau thành công của buổi Workshop "Drink me!" với những kiến thức chắt lọc, dễ hiểu về âm nhạc Cổ điển, tuần này, Greenfield School phối hợp cùng Vietnam Youth Music Institute tiếp tục trở lại với buổi Live Concert - nơi các con được trực tiếp lắng nghe và cảm nhận vẻ đẹp của bộ môn nghệ thuật này.
 
Tham gia Hòa nhạc, các con được trải nghiệm một không gian âm nhạc Cổ điển chuyên nghiệp thực thụ với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Bằng những ngón tay uyển chuyển, điêu luyện của nghệ sĩ piano Liao Hsin-Chiao và nghệ sĩ cello Phan Đỗ Phúc, các bản nhạc bất hủ như Gaspard de la nuit, Jeux d'eau, Le Cygne,...đưa khán giả quay ngược dòng thời gian về thể kỉ trước, từ lãng mạn cho đến ấn tượng, tối giản,...
 
 
Nghệ sĩ piano Liao Hsin-Chiao và nghệ sĩ cello Phan Đỗ Phúc tại buổi Live Concert 
 
Âm nhạc Cổ điển vốn được coi là khó để cảm nhận vì hàm nghĩa sâu sắc, khó tiếp cận với lớp học sinh. Nhưng khi được chứng kiến sự say mê của những người nghệ sĩ trẻ, những âm thanh du dương như chạm tới đôi tai và trái tim các con. Hi vọng qua dự án “Drink me!”, các con đã hiểu thêm về một loại hình nghệ thuật văn minh của thế giới, cũng như lan tỏa thói quen lựa chọn các hình thức nghe, nhìn của các con. Từ đó, các con sẽ tìm được đam mê cuộc đời mình và say mê với nó như vậy, dù là bất cứ môn nghệ thuật gì.
 
 
Buổi Hòa nhạc khép lại bằng một tràng pháo tay dài thể hiện sự ngưỡng mộ của các con dành cho các nghệ sĩ

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN