Tin tức
sự kiện

"Xây móng" THPT vững chắc, tăng lợi thế tới các trường Đại học Top đầu

30/07/2023

Ngày 29/7, Greenfield School tổ chức hội thảo “Định hướng phân ban và lộ trình học tập bậc THPT tại Greenfield School” nhằm mang đến cho các bậc phụ huynh và các con học sinh khối 10 thông tin về những điểm khác biệt của chương trình Giáo dục Phổ thông 2018, định hướng phân ban tại Greenfield School để phụ huynh đồng hành cùng con đưa ra những lựa chọn tối ưu.

Không đơn thuần là thay đổi cấp học, 3 năm THPT là giai đoạn bản lề quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới “bản đồ tương lai” của các con học sinh. Ngày 29/7, Greenfield School tổ chức hội thảo “Định hướng phân ban và lộ trình học tập bậc THPT tại Greenfield School” nhằm mang đến cho các bậc phụ huynh và các con học sinh khối 10 thông tin về những điểm khác biệt của chương trình Giáo dục Phổ thông 2018, định hướng phân ban tại Greenfield School để phụ huynh đồng hành cùng con đưa ra những lựa chọn tối ưu.

Năm học 2023 – 2024 là năm thứ 2 các trường THPT thực hiện chương trình Giáo dục Phổ thông mới. Theo đó, ngay từ năm lớp 10, các con học sinh sẽ được chọn các tổ hợp chọn môn để học suốt bậc Trung học Phổ thông. Việc chuẩn bị lộ trình học tập ngay từ năm lớp 10 và lựa chọn các môn học trọng tâm phù hợp với lĩnh vực ngành nghề mình yêu thích chính là nền tảng để các con học sinh tự tin bước vào Đại học với mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng.

Tại Greenfield School, ngoài các môn học bắt buộc của từng Hệ đào tạo, học sinh được lựa chọn 1 trong 2 nhóm môn học phù hợp với đa số tổ hợp xét tuyển Đại học: Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Việc lựa chọn này hoàn toàn linh động theo nguyện vọng của các con học sinh trên cơ sở phù hợp với năng lực, định hướng nghề nghiệp mà không bị giới hạn về chỉ tiêu mỗi lớp. Bên cạnh đó, các con sẽ có thời gian trải nghiệm trong Tuần lễ Hội nhập vào tháng 8 để xem mình phù hợp với nhóm môn học nào trước khi đưa ra quyết định chính thức vào tháng 9.

Cũng tại hội thảo, các bậc phụ huynh và các con học sinh còn được lắng nghe những thông tin hữu ích từ các thầy cô về lộ trình học tập bậc THPT tại Greenfield School, đặc thù chương trình Tiếng Anh tại Greenfield School. Đặc biệt, các bậc phụ huynh đều cảm thấy ấn tượng và hiểu rõ hơn về lộ trình học tập của các con khi được nhìn lại kết quả thi chứng chỉ Tiếng Anh IELTS và thành tích thi Đại học của các con Khối 11, 12.

Trong thời gian tới, những thầy cô giàu kinh nghiệm sẽ đồng hành với các bậc phụ huynh và các con học sinh trong việc lập mục tiêu và kế hoạch học tập, tư vấn lựa chọn môn học cũng như chuẩn bị tâm thế khi vào Đại học. Tin rằng khi được “xây móng” vững chắc, các con học sinh sẽ xây dựng được chiến lược học tập phù hợp, tăng lợi thế tới các trường Đại học Top đầu.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN