Tin tức
sự kiện

2020-2021 – Chặng đường đầy tự hào của bộ môn Toán học tại Greenfield School

10/06/2021

Năm học 2020 – 2021 đã khép lại. Nhìn lại chặng đường một năm vừa qua, thầy trò Greenfield School đã ghi thêm rất nhiều thành tích đáng tự hào, đặc biệt là thành tích vang dội ở bộ môn Toán học.

Sân chơi trí tuệ không còn là “đặc quyền” của các trường chuyên

8 Kỳ thi, 142 giải thưởng, trong đó 4 giải Xuất sắc, 3 Huy chương Vàng, 10 Huy chương Bạc, 13 Huy chương Đồng, 9 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba, 55 Giải Khuyến khích, 17 giải Top 5% & Top 10% là những thành tích vang dội mà các con học sinh Greenfield School đã chinh phục trong các Kỳ thi Toán học, năm học 2020 – 2021.

Bên cạnh những giải thưởng đạt được tại Kỳ thi Toán học trong nước như Cuộc thi giải Toán qua mạng ViOlympic, Olympic Toán TITAN, các bạn học sinh còn đạt được những thành tích cao tại các Kỳ thi có tầm cỡ trong khu vực và quốc tế như: Kỳ thi Toán quốc tế Kangaroo, Olympic Toán SASMO, Kỳ thi Thách thức Toán học Quốc tế Singapore SIMOC, Olympic Toán học Úc AMC, Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC…

Ghi danh trong “bảng vàng” những giải thưởng Toán học lần này có cả các con học sinh tiêu biểu của cả 2 Khối Tiểu học và Trung học. Bên cạnh những gương mặt quen thuộc với bảng thành tích đáng nể qua nhiều năm, năm học này cũng xuất hiện nhiều tài năng Toán học mới, đặc biệt ở Khối 1. Tuy chỉ mới bắt đầu lớp học đầu tiên của mình tại trường nhưng các con đã đạt được không ít kết quả xuất sắc. Những cái tên nổi bật của năm nay có thể kể tới:

Vũ Hà An (1A1): con đã ghi tên mình vào Top 5% thí sinh xuất sắc nhất Khu vực trong Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo, đạt giải Nhì Cuộc thi giải Toán qua mạng ViOlympic cấp Thành phố và Giải Khuyến khích Cuộc thi giải Toán qua mạng Math ViOlympic cấp Thành phố. 

Vũ Huyền Khanh (1C1): con đã xuất sắc chinh phục danh hiệu Top 10% thí sinh của Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo, đạt 2 Giải Khuyến khích tại Cuộc thi giải Toán qua mạng ViOlympic cấp Thành phố. 

Hoàng Vũ Minh Tiến (4C1): con là chủ nhân của Huy chương vàng Olympic Toán TITAN, Huy chương Bạc Olympic Toán SASMO, Giải danh dự & Giải bạc Kỳ thi Thách thức Toán học Quốc tế Singapore SIMOC, Giải khuyến khích cuộc thi Toán qua mạng Math ViOlympic cấp thành phố, TOP 5% Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo. 

Trần Thu Trang (5A1) với thanh tích đáng nể bao gồm Huy chương vàng tại Kỳ thi Olympic Toán TITAN, Giải bạc Kỳ thi Thách thức Toán học Quốc tế Singapore SIMOC, Huy chương bạc Cuộc thi giải Toán qua mạng ViOlympic cấp Quốc gia & Giải nhất Cuộc thi giải Toán qua mạng ViOlympic cấp Thành phố, Top 5% Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo. 

Hay Nguyễn Khánh Minh (7C1) với “bộ sưu tập” giải thưởng gồm Huy chương vàng Cuộc thi Toán Quốc tế Hoa Kỳ AMO, Huy chương đồng Olympic Toán TITAN, Huy chương đồng Olympic Toán SASMO, Giải xuất sắc Olympic Toán học Úc AMC và Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo, Huy chương đồng Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC8. 

Năm học 2020 – 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều cuộc thi Toán phải chuyển đổi sang hình thức thi trực tuyến. So với thi trực tiếp, việc thi trực tuyến có nhiều khó khăn hơn. Lần đầu tham dự Kỳ thi Toán theo hình thức trực tuyến, Thu Trang (5A1) chia sẻ: “SIMOC là 1 trong những cuộc thi khó nhất mà con tham gia. Để làm được bài thi, con phải ôn luyện các đề thi năm trước và làm quen với dạng bài toán tư duy. Hơn nữa so với thi trực tiếp, con cảm thấy lo lắng, hồi hộp hơn vì phần teamwork khá khó khăn”. 

Tuy nhiên, với sự động viên và chuẩn bị vững vàng cho các con cả về kiến thức và tâm lý từ các thầy cô, Thu Trang cũng như các con học sinh khác tại Greenfield School đều hoàn thành tốt phần thi của mình và ghi tên vào bảng vàng thành tích của Nhà trường.

Thầy trò Greenfield School dạy và học Toán như thế nào? 

Tại Greenfield School, chương trình Toán học luôn được đặc biệt chú trọng, với mục tiêu không chỉ trang bị cho các con học sinh kiến thức chuyên sâu về học thuật, mà còn hướng tới xây dựng tư duy logic và khả năng ứng dụng Toán cho các con.

Chương trình Toán Tư duy tại Greenfield School được PGS.TS Lê Anh Vinh (Tiên sĩ Đại học Harvard, Hoa Kỳ) xây dựng riêng, đảm bảo các kiến thức cốt lõi của bộ môn Toán trong chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo, đồng thời cập nhật các phương pháp tiếp cận hiện đại của các nền Giáo dục tiên tiến quốc tế. 

Thông qua việc tiếp xúc và làm quen với những bài toán mang tính tư duy, sáng tạo được lấy từ những tình huống gần gũi, gắn liền với đời sống hàng ngày, các con học sinh được rèn luyện khả năng suy luận logic, cũng như khả năng phân tích và vận dụng kiến thức tổng hợp từ đời sống vào trong Toán học. Từ đó, các con sẽ hứng thú, đam mê, hình thành thái độ học tập tích cực hơn với môn Toán, đặc biệt là Toán tư duy một cách toàn diện.

Bên cạnh đó, với đội ngũ giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp thủ khoa các Trường Đại học và sở hữu nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế, các con học sinh được xây dựng một nền tảng kiến thức ổn định, vững chắc và truyền cảm hứng để môn Toán không chỉ đơn thuần là những bài tập với con số, mà còn là một thế giới gần gũi, sinh động, giúp các con tìm hiểu những kiến thức trong cuộc sống một cách tự nhiên và hiệu quả. 

Cô Bùi Ngọc Quyên – Giáo viên Tổ 5 chia sẻ: “Ở Greenfield, các con học sinh được tiếp cận kiến thức đa chiều, tư duy mở và sáng tạo với các dạng bài thiết kế đa dạng phong phú, đặc biệt là phát huy khả năng mô tả, so sánh và thay thế. Vì vậy, khả năng xử lý và vận dụng kiến thức của các con, đặc biệt là tư duy logic rất phát triển. Bên cạnh đó, với phương pháp “học mà chơi, chơi mà học”, các bài học được thiết kế dưới dạng gameshow hay các trạm…, các con được tận dụng và phát huy tối đa năng lực của mình trong một tiết học chứ không chỉ giới hạn ở việc hoàn thành bài tập như trước đây”.

Có thể thấy, hàng trăm giải thưởng Toán học chính là kết quả xứng đáng cho quá trình nỗ lực học tập và rèn luyện miệt mài của thầy trò Greenfield School trong suốt năm học vừa qua. Các huy chương, giải thưởng mà các con đạt được sẽ là một điểm cộng rất lớn cho hồ sơ học thuật của các con trong tương lai. Đồng thời, đây cũng là minh chứng thể hiện năng lực của học sinh Greenfield School nói riêng và học sinh Việt Nam nói chung ngang bằng với học sinh thế giới.

Chúc các con học sinh sẽ tiếp tục duy trì niềm vui học Toán và đạt được những thành tích vang dội hơn nữa trong tương lai!

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN