Tin tức
sự kiện

Câu chuyện “từ chối” trường chuyên để học trường tư của học sinh lớp 9 Greenfield School

02/07/2021

Trần Nguyên Khôi (học sinh lớp 9A1, Greenfield School) đỗ chuyên Anh – Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) nhưng con lựa chọn học Hệ Song ngữ Công dân toàn cầu tại Greenfield School.

Đỗ chuyên Anh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên năm học 2021 – 2022, Trần Nguyên Khôi (9A1, Greenfield School) chia sẻ: “Con đăng ký thi trường chuyên là để thử sức, để biết sức học của mình đến đâu, thực lực so với các bạn học sinh khác như thế nào? Ngay từ đầu, con đã lựa chọn sẽ theo học hệ Song ngữ Công dân toàn cầu (CDTC) tại Greenfield School trong 3 năm học sắp tới”.

Quyết định của Nguyên Khôi nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ gia đình. Chị Hồng Linh – mẹ của Nguyên Khôi cho biết: “Trước khi tham gia Kỳ thi vào lớp 10 chuyên, Nguyên Khôi đã lọt vào Vòng Chung kết cuộc thi học bổng Global Leaders và được tuyển thẳng vào hệ Song ngữ CDTC. Khi con nói chuyện với thầy Thomas (Trưởng Chương trình CDTC), thầy giới thiệu về hình thức học và định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp, con đã “mê mẩn” rồi. Đến nay gia đình hỏi con về quyết định học ở đâu, con vẫn nhớ như in về định hướng nghề nghiệp đó.

Cá nhân mình cũng nhận thấy hệ Song ngữ CDTC đặc biệt phù hợp với con, bởi con có kỹ năng làm dự án, và làm rất tốt nếu “phải tham gia”. Nói là “phải tham gia” vì con hơi khép mình, vì thế gia đình mong muốn con học trong môi trường học tập có thể phát huy sự chủ động để con hình thành thói quen”.

Trước đó, Nguyên Khôi từng giành Huy chương Vàng trong cuộc thi nghiên cứu khoa học Global Learing Across Borders 2019 (LAB) được tổ chức tại Campuchia với dự án “Aquaponics in Vietnam” và được mời làm khách mời danh dự cuộc thi Science Castle được tổ chức tại Singapore. Cùng năm đó, con cũng đạt Giải Nhất Học sinh Giỏi cấp quận và giải Khuyến khích TP. Hà Nội môn Khoa học.

Không chỉ đam mê thực hiện các dự án khoa học, Nguyên Khôi cũng có kết quả học tập rất tốt. Chia sẻ về phương pháp học tập và ôn thi hiệu quả, Nguyên Khôi cho biết: “Con không ôn thi dồn dập cuối năm mà học đều, phân bố thời gian dàn trải cả năm để không bị áp lực ôn thi. Quá trình học của con khá thoải mái do đầu năm con đã lên kế hoạch chặt chẽ”.

Hiện tại, Nguyên Khôi đang rất háo hức với chương trình hệ Song ngữ CDTC con sẽ theo học trong năm tới: “Chương trình CDTC có nhiều môn học mới không chỉ dừng lại ở những kiến thức cơ bản trong sách. Phương pháp giảng dạy ở hệ Song ngữ Công dân toàn cầu cũng có phần giống với nền giáo dục tiên tiến ở nước ngoài nên con nghĩ việc học ở hệ này có thể giúp con chuẩn bị trước cho việc du học để không bị shock văn hoá”.

Tin tưởng vào môi trường học tập, chất lượng giáo dục của hệ Song ngữ CDTC, sang năm học 2021 – 2022, không chỉ Nguyên Khôi mà em trai của con – Trần Kiện Khang (5A1) cũng theo học hệ đào tạo này. Đặc biệt, Kiện Khang đã xuất sắc trở thành Á quân cuộc thi Young Global Citizens và giành được học bổng 70% học phí năm đầu tiên Hệ Song ngữ CDTC.

Hi vọng với sự dẫn dắt của các thầy cô cùng với sự nỗ lực của bản thân, Nguyên Khôi và Kiện Khang sẽ tiếp tục đạt được những kết quả đáng tự hào và được tiếp thêm động lực theo đuổi đam mê của mình.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN