Tin tức
sự kiện

Cựu học sinh Greenfield tỏa sáng trên đất Mỹ

11/06/2020

Tại ngôi trường mới St. Lawrence Seminary, điểm GPA của Đỗ Quang Kiệt luôn nằm trong nhóm xuất sắc của lớp. Với những thành tích nổi bật của mình, Quang Kiệt đã được nhà trường vinh danh và tiếp tục cấp học bổng cho năm thứ 2.

Sau khi hoàn thành bậc Trung học cơ sở tại Greenfield School, Đỗ Quang Kiệt (cựu học sinh lớp 9A3, năm học 2018 – 2019) đã chuyển tiếp du học tại Trường Trung học St. Lawrence Seminary – trường nội trú Công giáo uy tín dành cho nam sinh tại Mount Calvary, tiểu bang Wisconsin, Mỹ và xuất sắc giành được học bổng 16.000 USD (khoảng 400 triệu đồng) cho năm học đầu tiên tại ngôi trường có lịch sử lâu đời này.

Sau 1 năm hòa nhập vào môi trường học tập mới, Quang Kiệt nhanh chóng thể hiện bản lĩnh và năng lực nổi trội của mình. Trong 4 quý, điểm GPA (Grade Piont Average – điểm trung bình các môn học) của Quang Kiệt luôn nằm trong nhóm xuất sắc của lớp. Đặc biệt, ở kỳ học cuối, con đã đạt điểm tuyệt đối 4.0/4.0. Với những thành tích nổi bật của mình, Quang Kiệt đã được Trường Trung học St. Lawrence Seminary vinh danh và tiếp tục cấp học bổng cho năm thứ 2. Một thành quả ngọt ngào sau năm đầu học tập!

 Quang Kiệt (bên trái) và bạn học tại Mỹ.

Không chỉ sở hữu thành tích học tập ấn tượng, Quang Kiệt còn năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa. Cậu học sinh tài năng là thành viên tích cực của đội tuyển Toán, đội tuyển Diễn thuyết, đội tuyển Bóng đá và Ban nhạc của trường. Con cũng dành thời gian để chơi BINGO với người già, phân phát đồ ăn miễn phí cho người vô gia cư… trong quãng thời gian học tập và sinh sống tại xứ sở cờ hoa.

Đằng sau thành tích đáng mơ ước ấy không phải là may mắn thuần túy. Quang Kiệt bật mí: Có rất nhiều khó khăn mà con phải đương đầu khi đi du học chứ tất cả không phải màu hồng như mọi người vẫn nghĩ. Từ chuyện nhớ nhà, nhớ bạn bè, khác biệt văn hóa, áp lực điểm số… Tuy nhiên, nhờ có sự động viên từ gia đình và sự tương đồng trong chương trình giảng dạy cũng như môi trường học tập giữa Greenfield School và St. Lawrence Seminary, con đã có được bước đệm vững chắc để tỏa sáng.

Quang Kiệt hào hứng chia sẻ: “Điều con thấy quý giá khi học ở Greenfield là trường luôn đảm bảo cân bằng giữa việc học tập và hoạt động ngoại khóa, giúp con phát triển hơn. Do có sẵn kiến thức cơ bản và nền tảng ngoại ngữ nên khi sang Mỹ con không gặp nhiều khó khăn để hội nhập. Con làm quen và hòa đồng với các bạn khá nhanh. Đặc biệt, Toán học là lợi thế lớn của con vì chương trình Toán ở Việt Nam khó hơn so với chương trình ở Mỹ”.

Xác định mục tiêu trong tương lai là được vào học ngành Khoa học máy tính tại Đại học Stanford – Top 6 trường Đại học tốt nhất nước Mỹ (Theo U.S.News, 2020), Quang Kiệt đã lên kế hoạch học tập cho từng giai đoạn một cách rõ ràng và cụ thể. Ngoài việc tìm cách mở rộng kiến thức không ngừng, theo đuổi các môn học đam mê, trong thời gian tới, con còn mong muốn đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa với ý tưởng mở CLB Làm bánh để hướng dẫn phụ nữ da màu nướng bánh, phân phát bánh cho người già tại Viện dưỡng lão. Đồng thời, con cũng có dự định thành lập CLB Khoa học máy tính để chia sẻ và học tập kiến thức về bộ môn này.

Chúc mừng Quang Kiệt và gia đình. Mong rằng con sẽ tiếp tục phát huy, tỏa sáng và đạt được ước mơ của mình!

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN