Tin tức
sự kiện

Đạt 8.0 IELTS, học sinh Greenfield School chia sẻ “bí kíp” học tốt Tiếng Anh

15/10/2021

Tham dự Kỳ thi IELTS lần đầu tiên, Đàm Lâm Tùng – học sinh lớp 12A1, Greenfield School – đã xuất sắc đạt được số điểm 8.0, trong đó kỹ năng Listening của con đạt điểm tuyệt đối 9.0/9.0.

Lâm Tùng chia sẻ bản thân con không phải là người tự học hiệu quả, nhưng nhờ sự ủng hộ của bố mẹ, sự hỗ trợ của thầy cô và sự chuyên cần của bản thân, con đã đạt được điểm số ngoài mong đợi.

“Bố mẹ con đầu tư cho con học Tiếng Anh từ khá sớm, tuy nhiên lúc đó con chưa tìm ra niềm yêu thích và phương pháp để học tốt môn Tiếng Anh. Con nhớ năm lớp 5, con chỉ nhớ được từ vựng mà không nhớ hết chữ cái. Khi chuyển đến học tại Greenfield School vào năm lớp 6, các thầy cô đều nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ con. Ở trường, con thường xuyên được rèn các kỹ năng Tiếng Anh qua các giờ học, các dự án và các hoạt động ngoại khóa. Nhờ đó, con dần học tốt môn Tiếng Anh hơn”.

Từ kinh nghiệm của bản thân, Lâm Tùng chia sẻ những “bí kíp” đơn giản mà hiệu quả để các bạn học sinh cùng tham khảo và chinh phục điểm cao Kỳ thi IELTS:

Với phần Nói, các bạn nên tư duy mạch lạc, tránh các tiểu tiết rườm rà và đi thẳng vào vấn đề, giúp người nghe dễ hiểu.

Giành 9.0 điểm phần Nghe và 8.5 điểm phần Đọc, kinh nghiệm của Lâm Tùng là học càng nhiều từ vựng càng tốt, luyện đề là thứ yếu. Các bạn có thể xem bất cứ thứ gì mình thích thích bằng Tiếng Anh để ghi nhớ những từ vựng mới và cách chúng được sử dụng.

Với phần Viết, Lâm Tùng cho rằng nên sử dụng các cấu trúc câu đơn giản nếu gặp đề khó. Các bạn cũng nên dành 5 phút để ghi chú một vài luận điểm mấu chốt. Đồng thời các bạn nên ưu tiên luyện ngữ pháp để không bị xuống “band” những lỗi nhỏ nhặt.

Lâm Tùng chia sẻ con dự định học ngành liên quan đến tài chính, đầu tư sau khi tốt nghiệp THPT. Với điểm số IELTS đã đạt được, con không chỉ được miễn thi môn ngoại ngữ trong Kỳ thi THPT Quốc gia mà còn có lợi thế lớn trong việc xét tuyển thẳng vào nhiều trường Đại học Top đầu trong nước và apply học bổng tại các trường Đại học trên thế giới.

Chúc mừng Lâm Tùng với kết quả rất đáng tự hào và hi vọng con sẽ tiếp tục phấn đấu để đạt được những mục tiêu của mình.

Bạn cần hỗ trợ?

HÃY ĐỂ GREENFIELD
TƯ VẤN CHO BẠN